Group News: Tin copy

Tình hình y tế Nhật Bản không mấy khả quan với số ca nhiễm Covid-19 cứ thăng lên từng ngày. Hôm 05/02/2022 trên toàn quốc có thêm hơn 102.000 bệnh nhân dương tính với virus corona trong một ngày. Vào lúc các giới chức y tế tại Tokyo nói đến « làn sóng Covid-19 thứ 6 » và mới chỉ có chưa đầy 5 % dân số được chích thêm một liều vac-xin thứ ba, Nhật Bản đang thiếu các bộ xét nghiệm Covid-19.option=com_content&view=article&id=4916&catid=86">Nhật Bản cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 5 vì dịch COVID-19

 
Một đường phố ở thủ đô Tokyo Nhật Bản ngày 02/02/2022.

Một đường phố ở thủ đô Tokyo Nhật Bản ngày 02/02/2022. AP - Koji Sasahara

 Thông tín viên Bruno Duval từ Tokyo tường trình :

« Nhà thuốc này tại Tokyo cũng như là rất nhiều các đồng nghiệp của ông giờ đây không còn các bộ xét nghiệm kháng nguyên trong kho. Chủ tiệm thuốc cho biết, sáng nay ông đã bán nốt 10 bộ xét nghiệm cuối cùng, trong lúc không biết đến khi nào nhà cung cấp mới lại giao thêm hàng.

Còn các bộ xét nghiệm PCR thì cũng đang trở thành một mặt hàng khan khiếm. Phải đợi ít nhất 10 ngày mới có. Khách hàng không hài lòng chút nào, như lời một người qua đường. Bà nói: « Tôi chưa được chích liều thứ ba, mà bây gờ lại còn không thể xét nghiệm, thật là không biết nói gì hơn ! ».

Trong các bệnh viện cũng vậy, hai vị bác sĩ chúng tôi mà gặp cho biết họ cũng chỉ được phát các bộ xét nghiệm một cách nhỏ giọt. Một người giải thích : « Nếu không có các bộ xét nghiệm thì bác sĩ phải tự xoay xở, nhưng không dễ để biết được rằng bệnh nhân nhiễm Omicron hay là chỉ bị cảm cúm bình thường vào mùa đông. Hơn nữa điều này khá là nguy hiểm bởi nếu không phát hiện kịp thì cầm chắc là bệnh nhân Covid đó sẽ lây nhiễm cho những người chung quanh ».

Một bác sĩ khác trong bệnh viện tiếc rằng "chỉ có thể xét nghiệm cho những bệnh nhân đang bị nặng nhất. Có điều những trường hợp mà chúng tôi không phát hiện được tình trạng sức khỏe của họ xấu đi nhanh chóng. Có nhiều bệnh nhân hơn, các bộ xét nghiệm thì lại thiếu, biến thể Omicron tiếp tục lây lan và tình trạng này kéo dài dẫn thẳng đến một tai họa về y tế".

Người dân Nhật tiếp tục phải chung sống với Omicron. Các chuyên gia về dịch tễ dự phóng sớm nhất là đến cuối tháng này, làn sóng dịch thứ sáu mới đạt đến đỉnh ».

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.