Group News: Tin copy

Bắc Kinh nói hanbok là trang phục truyền thống của người dân tộc Triều Tiên ở mọi nơi, kể cả Trung Quốc, sau màn xuất hiện trong lễ khai mạc Olympic.

"Người dân tộc Triều Tiên tại Trung Quốc, cũng như ở cả phía bắc và phía nam bán đảo Triều Tiên, có chung gốc gác và nền văn hóa truyền thống, trong đó có trang phục", phát ngôn viên đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul cho biết trong tuyên bố hôm nay. "Họ không chỉ mong muốn, mà còn có quyền để những người đại diện cho tất cả nhóm dân tộc ở Trung Quốc mặc trang phục truyền thống của họ tại Olympic Mùa đông Bắc Kinh".

Cô gái mặc trang phục giống hanbok trong lễ khai mạc Olympic Mùa đông Bắc Kinh hôm 4/2. Ảnh:Yonhap.
 Cô gái mặc trang phục giống hanbok trong lễ khai mạc Olympic Mùa đông Bắc Kinh hôm 4/2. Ảnh:Yonhap.

Trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh hôm 4/2, một cô gái mang cờ Trung Quốc mặc bộ váy màu hồng và trắng giống hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc, xuất hiện cùng nhóm nghệ sĩ biểu diễn đại diện 56 dân tộc của Trung Quốc. Tình huống này khiến các chính trị gia, nhà hoạt động và công chúng Hàn Quốc tức giận.

Lee Jae-myung, ứng viên đảng Dân chủ cầm quyền trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, lên án "hành vi chiếm đoạt văn hóa" của Trung Quốc. Văn phòng của Yoon Suk-yeol, đối thủ chính của Lee, cũng cáo buộc Trung Quốc "thiếu tôn trọng" trong quyết định trình diễn trang phục và kêu gọi Nhà Xanh yêu cầu Bắc Kinh xin lỗi.

Trong khi đó, người phát ngôn đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul cho hay Bắc Kinh tôn trọng truyền thống văn hóa và lịch sử Hàn Quốc, đồng thời hy vọng Hàn Quốc cũng tôn trọng cảm nhận của tất cả nhóm dân tộc ở Trung Quốc, trong đó có người Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ước tính có khoảng 2,5 triệu người gốc Triều Tiên sinh sống ở Trung Quốc.

Hàn Quốc và Trung Quốc thường xuyên xung đột về các vấn đề di sản văn hóa. Trung Quốc từng cố quảng bá kim chi, món ăn kèm chủ yếu làm từ bắp cải rất được yêu thích trong bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc, là biến thể loại rau muối chua được gọi là pao cai ở Trung Quốc. Sự việc khiến người dân Hàn Quốc vô cùng tức giận.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.