Group News: Tin Dịch

Bộ điều chỉnh âm thanh cảnh báo qua chức năng có thể phát âm thanh qua loa ngoài và che khuất cảnh báo cho người đi bộ.

Theo hồ sơ, đợt thu hồi của Tesla bao gồm một số loại xe Tesla Model X, S và Y từ năm 2020 đến 2022, cũng như những chiếc Model 3 từ 2017 đến 2022

Tesla đang thu hồi gần 579.000 xe tại Mỹ vì chức năng “Boombox” có thể phát âm thanh qua loa ngoài và che khuất các cảnh báo bằng âm thanh cho người đi bộ.

Việc thu hồi là lần thứ tư được công khai trong hai tuần qua khi các cơ quan quản lý an toàn của Hoa Kỳ tăng cường giám sát nhà sản xuất xe điện lớn nhất quốc gia. Trong hai vụ thu hồi, Tesla đã đưa ra những quyết định vi phạm các tiêu chuẩn an toàn của xe cơ giới liên bang, trong khi những vụ khác là lỗi phần mềm.

Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết trên trang web của mình hôm thứ Năm rằng những chiếc xe hơi và SUV có cái mà Tesla gọi là chức năng “Boombox” cho phép người lái xe phát âm thanh khi xe đang di chuyển. Cơ quan này cho biết điều này vi phạm các tiêu chuẩn an toàn của liên bang yêu cầu tiếng ồn cảnh báo dành cho người đi bộ đối với ô tô điện, vốn ít gây tiếng ồn khi di chuyển.

Cơ quan cho biết vấn đề sẽ được sửa chữa bằng bản cập nhật phần mềm qua mạng sẽ vô hiệu hóa “Boombox”, trong ổ đĩa, đảo ngược hoặc trung tính.

NHTSA cho biết: “Chức năng Boombox cho phép khách hàng phát âm thanh đặt trước hoặc tùy chỉnh thông qua loa ngoài của PWS [hệ thống cảnh báo người đi bộ] khi xe đang đỗ hoặc đang chuyển động,” NHTSA cho biết trong các tài liệu đăng trên trang web của mình.

Cơ quan này viết: “Mặc dù Boombox và âm thanh cảnh báo dành cho người đi bộ là âm thanh loại trừ lẫn nhau, nhưng âm thanh phát ra từ Boombox có thể được hiểu là che khuất hoặc ngăn cản PWS tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

Một tin nhắn đã được để lại vào thứ Năm tìm kiếm bình luận từ Tesla, công ty đã giải tán bộ phận quan hệ truyền thông của mình. Công ty không biết về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào do sự cố, NHTSA cho biết.

Cũng trong ngày thứ Năm, các cơ quan quản lý California cho biết họ đã kiện Tesla với cáo buộc công ty đã phân biệt đối xử với nhân viên Da đen tại nhà máy San Francisco Bay Area, nơi sản xuất hầu hết các phương tiện của họ.

Kevin Kish, người đứng đầu cơ quan, cho biết vụ kiện phân biệt đối xử, được nộp vào cuối ngày thứ Tư tại tòa án cấp cao quận Alameda bởi bộ phận nhà ở và việc làm công bằng của California, đã gây ra bởi hàng trăm khiếu nại của người lao động.

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Tesla gọi vụ kiện là "không công bằng và phản tác dụng".

Dịch bởi Khánh Đặng (theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.