Group News: Tin copy

Trong bối cảnh Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận ở Belarus và biển Đen, hãng hàng không Hà Lan KLM hôm 12/02/2022 đã quyết định đình chỉ các chuyến bay đến Ukraina. Theo cơ quan chức năng Ukraina, các chuyến bay thương mại trong khu vực tập trận có thể bị từ chối bảo hiểm và Ukraina có nguy cơ bị cách ly với thế giới bên ngoài.

 
 
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France tại phi trường quốc tế Boryspil, Kiev, Ukraina, ngày 13/02/2022.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France tại phi trường quốc tế Boryspil, Kiev, Ukraina, ngày 13/02/2022. REUTERS - VALENTYN OGIRENKO

 Từ Kiev, thông tín viên Stéphane Siohan cho biết thêm :

Cuối tuần qua, hàng chục quốc gia đã yêu cầu công dân của mình rời khỏi Ukraina, và hôm thứ Bảy, chính quyền Mỹ đã khuyến khích công dân của họ di chuyển bằng đường bộ tới biên giới Ba Lan.

Sau khi hãng hàng không Hà Lan KLM đình chỉ các chuyến bay, một chiếc máy bay tuyến Madeira - Kiev của hãng hàng không giá rẻ Sky Up của Ukraina, đã phải chuyển hướng đến Moldova, theo lệnh của chủ sở hữu chiếc máy bay mang quốc tịch Ai Len.

Theo cơ quan quản lý không lưu Ukraina, các công ty bảo hiểm không muốn bảo hiểm cho các chuyến bay trong khu vực đang diễn ra các cuộc tập trận của quân đội Nga và nơi có nguy cơ xẩy ra can thiệp quân sự.

Hôm Chủ nhật, hội đồng bộ trưởng Ukraina (chính phủ) họp tại Kiev để trực tiếp thảo luận về vấn đề này, và chính quyền Ukraina đã đề xuất hỗ trợ tài chính đặc biệt để bảo đảm duy trì giao thông hàng không.

Tuy nhiên, tổ chức quản lý hoạt động hàng không của Ukraina đã yêu cầu cấm bay qua không phận biển Đen kể từ hôm nay, thứ Hai 14/02, và nếu các hãng hàng không lớn tuân theo khuyến nghị của chính phủ của họ, thì Ukraina có thể sớm bị cô lập hoàn toàn.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.