Group News: Tin copy

Một loạt doanh nhân hàng đầu ở Ukraina, trong đó có người giàu nhất nước này, đang lần lượt rời đi trong bối cảnh phương Tây cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công quốc gia láng giềng.

Theo tin tức từ RT, Ukraina đang chứng kiến một cuộc di cư ồ ạt của người giàu, trong đó có "giới tài phiệt".

Giới tài phiệt Ukraina ồ ạt rời khỏi đất nước
Thủ đô Kiev của Ukraina nhìn từ trên cao. Ảnh: RT

Một bản tin ngày 13/2 trên Ukrayinska Pravda phản ánh "khoảng 20 máy bay tư nhân và máy bay thuê chuyến" đã rời khỏi Kiev chỉ trong một ngày.

Tờ báo cho biết thêm, cùng ngày, một trong những máy bay tư nhân được phát hiện rời không phận Ukraina được cho là thuộc sở hữu của Rinat Akmetov - nhân vật giàu nhất đất nước với tài sản theo Forbes ước tính vào khoảng 7,1 tỷ USD. Tuy nhiên, theo Pravda, tỷ phú Akmetov thực chất đã ra nước ngoài từ ngày 30/1, và người giàu thứ 2 Ukraina, ông trùm thép Victor Pinchuk, cũng đã hành động tương tự.   

Trong danh sách mà Pravda nêu ra còn có chính trị gia, thương gia Vadym Novynskyi với tài sản ròng ước tính 1,3 tỷ USD, người giàu thứ 9 ở Ukraina Oleksandr Yaroslavsky, doanh nhân Vadim Stolar cùng nhiều nhà tài phiệt khác.

Một số nhà lập pháp cũng được cho là đang cố tìm cách rời đi. Báo chí trích dẫn các nguồn tin cho biết, đại diện của một đảng đối lập đã thuê máy bay tư nhân cho 50 người tới Vienna, Áo.

Tuy nhiên, một số người được nêu tên trong danh sách di cư khỏi Ukraina đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Chẳng hạn, doanh nhân Borys Kolesnikov khẳng định bản tin nói ông đã rời đi là "tin giả".

Ukraina hiện là tâm điểm chú ý của thế giới, với giới chức và báo chí phương Tây tố Nga chuẩn bị tấn công nước này trong khi Moscow phủ nhận cáo buộc. Mỹ, Anh, Australia, Israel cùng nhiều quốc gia khác đã đồng loạt kêu gọi công dân nhanh chóng rời Ukraina và sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Kiev.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.