Group News: Tin copy

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hôm 20/2 nói rằng, việc nước này tập trung binh lính và khí tài gần Ukraina không nhằm đe dọa bất kỳ ai.

“Chúng tôi không đe dọa bất kỳ ai, và chúng tôi có quyền điều động binh sĩ ở bất kỳ nơi nào mình muốn trong lãnh thổ nước Nga. Chúng tôi không đe dọa nước Mỹ, chúng tôi không đe dọa Ukraina”, Đại sứ Antonov nói trong buổi phỏng vấn được đài CBS News tổ chức hôm 20/2.

Đại sứ Nga khẳng định Moscow không muốn chiến tranh
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov trong buổi phỏng vấn hôm 20/2. Ảnh: CBS News

“Việc giải quyết cuộc khủng hoảng này rất dễ dàng. Nếu các bạn (nước Mỹ) thuyết phục chính quyền Kiev ngồi vào bàn đàm phán với người dân tại các khu vực Lugansk và Donbass, thì sẽ không có đánh nhau. Sẽ có hòa bình và không có bất kỳ thương vong nào”, ông Antonov nói thêm.

Đại sứ Antonov trong buổi phỏng vấn cũng nêu ra những lo ngại của chính quyền Moscow về việc Mỹ và các quốc gia đồng minh cung cấp nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Ukraina. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn Washington sẽ rút vũ khí và binh sĩ khỏi những nước xung quanh Nga.

“Chúng tôi muốn mọi thứ đều được đặt lên giấy, chúng tôi muốn có những đảm bảo ràng buộc pháp lý cho an ninh nước Nga. Chúng tôi không muốn chứng kiến một ‘làn sóng’ mở rộng thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Chúng tôi không muốn nước Mỹ sử dụng các nước ở Đông Âu hoặc Trung Âu, cũng như các quốc gia vùng Baltic, làm nơi triển khai nhiều thứ vũ khí mới. Chúng tôi không muốn những tên lửa đạn đạo tầm trung (INF) được triển khai ở châu Âu”, ông Antonov nói.

Cuối buổi phỏng vấn, Đại sứ Antonov khẳng định sẽ không có bất kỳ cuộc xâm lược nào cả. “Có rất nhiều thông tin sai lệch trên các kênh truyền thông Mỹ nói rằng chúng tôi đang chuẩn bị bắt đầu một cuộc xâm lược. Tôi khẳng định rằng không có bất kỳ kế hoạch nào để khai mào chiến tranh. Chúng tôi không muốn chiến tranh”, ông Antonov nhấn mạnh.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.