Group News: Tin copy

Các siêu du thuyền thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, những người có quan hệ với Tổng thống Vladimir Putin đang đưa các siêu du thuyền thoát khỏi lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và các đồng minh.

Việt Nam đã sơ tán 200 công dân khỏi vùng chiến sự ở Ukraine

          LHQ cảnh báo về cuộc khủng hoảng tị nạn lớn nhất châu Âu

          Người gốc Á bị đập đá vào đầu đã tử vong

Dữ liệu  từ Marine Traffic cho thấy ít nhất 4 du thuyền khổng lồ thuộc sở hữu của các lãnh đạo doanh nghiệp Nga đã hướng tới Montenegro và Maldives kể từ khi một loạt các biện pháp trừng phạt được các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới, bao gồm cả Bộ Tài chính Mỹ công bố trong những ngày gần đây. Maldives không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ, theo Nomad Capitalist.

Chính quyền Biden gần đây đã tuyên bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm vào các tài sản béo bở của họ, bao gồm cả du thuyền và biệt thự. Pháp đang đưa ra danh sách các tài sản thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt Nga, bao gồm ô tô và du thuyền, có thể bị tịch thu theo lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu.

“Tuần tới, chúng tôi sẽ khởi động lực lượng đặc nhiệm xuyên Đại Tây Dương để xác định, truy lùng và đóng băng tài sản của các công ty, tài phiệt Nga bị trừng phạt, gồm du thuyền, biệt thự hoặc bất cứ khoản lợi nhuận bất chính nào khác”, một bài viết của Tòa bạch Ốc trên Twitter nêu rõ.

Cùng với đó, một số người giàu nhất của Nga đang chuyển du thuyền của họ đến các địa điểm khác, với hy vọng họ có thể tránh bị tịch thu tài sản đó

Vagit Alekperov, chủ tịch của Lukoil có trụ sở tại Nga, đang đi du thuyền của mình đến Montenegro, theo Marine Traffic. Nó dự kiến ​​sẽ đến đó trong những ngày tới từ Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Du thuyền của Alekperov được gọi là Galactica Super Nova và, theo Superyacht Fan, chuyên theo dõi các chuyến đi và đến của các loại tàu này, nó có “một bể bơi đáy kính dài 6 mét với thác nước, sân bay trên trần, thang máy ” Theo Forbes, Alekperov có giá trị tài sản ròng dưới 25 tỷ USD.

Montenegro là một thành viên của NATO. Bộ trưởng Ngoại giao nước này cho biết Montenegro , quốc gia đã nộp đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu vào năm 2008, sẽ tham gia với EU trong các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Ít nhất 3 du thuyền thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga khác đang tiến gần đến Maldives, một quốc gia nhỏ bé nằm ở Ấn Độ Dương. Đảo quốc này đã trở thành điểm nóng thu hút khách du lịch đến từ Nga trong những năm qua . Bộ trưởng Du lịch Maldives cho biết cuộc xâm lược của Nga sẽ có tác động lớn đến lĩnh vực du lịch của nước này.

Du thuyền của tỷ phú Oleg Deripaska có tên Clio đã rời Sri Lanka gần hai tuần trước và dự kiến ​​sẽ đến Maldives trong thời gian ngắn, theo Marine Traffic. Deripaska và các công ty liên kết với ông đã bị Hoa Kỳ trừng phạt vào năm 2018. Ông là một trong số ít tỷ phú người Nga đã ra mặt phản đối cuộc xung đột ở Ukraine.

“Hòa bình là ưu tiên hàng đầu. Các cuộc đàm phán phải bắt đầu càng sớm càng tốt”, Deripaska, người có tài sản ròng ước tính khoảng 4 tỷ USD, đã tweet hôm Chủ nhật.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.