Group News: Tin copy

Tổng thống Putin hội đàm với Thủ tướng Modi, cam kết đảm bảo an toàn cho công dân Ấn Độ rời khỏi Kharkov, thành phố đang bị lực lượng Nga bao vây.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Điện Kremlin hôm 2/3 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi về công tác sơ tán khẩn cấp du học sinh Ấn Độ mắc kẹt tại thành phố Kharkov, đông bắc Ukraine, nơi đang chứng kiến giao tranh dữ dội nhiều ngày qua.

Trong cuộc hội đàm trực tuyến, ông Putin cho hay đã ra lệnh cho binh sĩ Nga "đảm bảo lối ra an toàn cho công dân Ấn Độ rời khỏi khu vực xung đột vũ trang và trở về quê hương". Nga cũng đang tìm cách sơ tán khẩn cấp một nhóm du học sinh Ấn Độ từ Kharkov thông qua hành lang nhân đạo.

Tổng thống Nga Putin thăm công trường Trung tâm Vũ trụ Quốc gia ở Moskva hôm 27/2. Ảnh: AFP

Giới chức Ukraine tuyên bố lính dù Nga đã đổ bộ vào thành phố Kharkov hôm 2/3 và giao tranh với lực lượng Ukraine trên đường phố. Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc chính quyền Ukraine đang dùng vũ lực giữ một nhóm du học sinh Ấn Độ tại Kharkov.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay Ukraine muốn sơ tán nhóm du học sinh này qua biên giới phía tây với Ba Lan, nghĩa là họ sẽ phải đi qua khu vực giao tranh.

"Họ không khác gì bị bắt làm con tin", Konashenkov nói. "Các lực lượng vũ trang Nga đã sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp cần thiết để sơ tán công dân Ấn Độ an toàn" để đưa họ từ Nga về nước.

New Delhi hôm 2/3 thông báo một sinh viên Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc pháo kích vào thành phố Kharkov. Thống đốc Kharkov cho hay các cuộc pháo kích của Nga khiến 21 người thiệt mạng. Nga chưa lên tiếng trước thông tin này.

Ấn Độ đang nỗ lực sơ tán 12.000 công dân đang mắc kẹt ở Ukraine. Trước khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2, có khoảng 20.000 người Ấn Độ ở quốc gia Đông Âu này. 8.000 người đã tìm cách rời khỏi Ukraine và khoảng 1.400 trong số đó đã hồi hương, theo chính quyền Ấn Độ.

Giao tranh Nga - Ukraine đã bước sang ngày thứ tám. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.