Group News: Tin copy

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này không còn muốn tham gia Hội đồng châu Âu, vốn được thành lập để đối phó với những vi phạm nhân đạo thời Thế chiến II.

Nga rút khỏi Hội đồng châu Âu
Nga rút khỏi Hội đồng châu Âu

Theo trang Novye Izvestia, Điện Kremlin cho biết, quyết định trên xuất phát từ khi các quốc gia không thân thiện của Liên minh châu Âu và NATO - lạm dụng sự đa số của họ, đi đầu trong việc phá hủy tổ chức này cũng như các không gian pháp lý và nhân đạo chung.

Trên thực tế, quan hệ của Nga và Hội đồng châu Âu luôn được đánh dấu bằng sự đối đầu.

Nga gia nhập Hội đồng châu Âu năm 1996, song tới ngày 25/2/2022 - một ngày sau khi Nga tấn công Ukraine, quyền đại diện của Nga tại tổ chức này đã bị đình chỉ. Trước đó, Nga từng nhận quyết định tương tự vào năm 2001, sau cuộc chiến Chechnya và vào năm 2014 khi sáp nhập Crưm.

Tư cách thành viên của Nga tại cơ quan này đã được khôi phục hoàn toàn vào năm 2019, dưới vai trò trung gian hòa giải của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

 Theo VietNamNet

Hội đồng châu Âu không liên quan tới Liên minh châu Âu (EU).


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.