Group News: Tin copy

Đài Loan nói một máy bay của không quân Trung Quốc gặp nạn ở Biển Đông hồi đầu tháng và Bắc Kinh đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm.

Giám đốc Cơ quan An ninh Đài Loan Trần Minh Thông hôm nay cho biết một phi cơ quân sự Trung Quốc đã rơi xuống Biển Đông ngày 1/3, nhưng không cho biết chủng loại và địa điểm phi cơ gặp nạn. Thông tin được ông Trần công bố trong cuộc họp của Ủy ban Đối ngoại và Phòng vệ thuộc cơ quan lập pháp Đài Loan.

Theo ông Trần, Trung Quốc đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay và phi công ở vùng biển gần nơi phi cơ gặp nạn, trong khu vực nước này tuyên bố tiến hành "diễn tập quân sự".

Một trinh sát cơ Y-8 của Trung Quốc áp sát đảo Đài Loan trong năm 2020. Ảnh: Cơ quan phòng vệ Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa bình luận về thông tin do phía Đài Loan đưa ra. Nước này cũng chưa thông báo về bất kỳ vụ rơi máy bay quân sự nào trong khu vực.

Tuy nhiên, truyền thông Đài Loan cho biết số chuyến bay của trinh sát cơ Y-8 tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của hòn đảo gần đây giảm mạnh, trong đó các máy bay Y-8 không tiến vào khu vực này từ ngày 2/3 đến 7/3.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất và tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần. Quân đội Trung Quốc tổ chức nhiều cuộc diễn tập xung quanh Đài Loan với các loại vũ khí tối tân, đồng thời liên tục điều máy bay quân sự áp sát hòn đảo, buộc phòng vệ Đài Loan phải tốn nhiều chi phí, nhân lực để ngăn chặn.

 
Khu vực Biển Đông. Đồ họa: CSIS.

Khu vực Biển Đông. Đồ họa: CSIS.

 

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.