Group News: Tin copy
Cả ba nước vùng Baltic, sát biên giới với Nga, đều đã quyết định ngưng cấp thị thực nhập cảnh cho các công dân Nga, nhằm phản đối cuộc xâm lăng Ukraina.  
>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM
 
Biểu tình ủng hộ Ukraina trước tổng lãnh sự quán Nga ở Narva, Estonia, ngày 26/02/2022.
Biểu tình ủng hộ Ukraina trước tổng lãnh sự quán Nga ở Narva, Estonia, ngày 26/02/2022. AP - Sergei Stepanov
 Đặc phái viên trong khu vực Marielle Vitureau tường trình : 

« Liệu người Nga có thể qua tắm hơi ở Narva, một thành phố của Estonia, ngăn cách với Nga bởi con sông cùng tên, được không ? Điều đó giờ là không thể nữa đối với du khách Nga, chừng nào cuộc chiến xâm lược Ukraina kéo dài, theo như tuyên bố của ngoại trưởng Estonia, được truyền thông nhà nước dẫn lại.  

Estonia là nước sau cùng trong số ba quốc gia vùng Baltic đưa ra quyết định như vậy. Litva và Latvia đã thông qua biện pháp này ngay từ đầu cuộc chiến, ngày 24/02. Chính quyền Litva thậm chí còn mở rộng biện pháp cấm visa nhập cảnh đối với các công dân Belarus.  

Đương nhiên, các loại thị thực nhập cảnh vì lý do nhân đạo, đến thăm gia đình hay để chữa bệnh vẫn sẽ được cấp. Những người Nga nào đã hiện diện ở những nước này cũng sẽ không bị trả về. Nhưng đây lại là thông tin được đại sứ quán Nga tại Estonia cho lan truyền trên các trang mạng xã hội.  

Giải thích với đài RFI, bà bộ trưởng Tư Pháp Estonia cho biết một cuộc điều tra của cảnh sát đang được mở ra về vụ loan tin đồn này. Đại sứ Estonia tại Nga đã được  triệu hồi về Riga để tham vấn.

Nếu phải đưa ra một quyết định nào khác triệt để hơn, ba nước vùng Baltic này sẽ thực hiện chung. Điều này sẽ mang lại một trọng lượng nào đó cho biện pháp, nhất là đây là một vấn đề an ninh. »

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.