Group News: Tin copy

Vợ chồng Harry không trở về Anh để dự lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip vào cuối tháng này, trong bối cảnh họ đang có tranh cãi pháp lý với Bộ Nội vụ Anh.

Người phát ngôn của vợ chồng Harry và Meghan Markle xác nhận hai người sẽ không trở về Anh vào cuối tháng này nhưng không tiết lộ lý do. Tuy nhiên, người này cho biết Harry và Meghan vẫn hy vọng có thể thăm Nữ hoàng Elizabeth II "sớm nhất có thể".

Hoàng gia Anh sẽ tổ chức lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II và là ông nội của Harry, vào ngày 29/3 tại Tu viện Westminster ở London. Nữ hoàng sẽ tham dự buổi tưởng niệm cùng những thành viên cấp cao khác trong hoàng gia, trong đó có Thái tử Charles và Hoàng tử William. Đại diện của nhiều nhóm từ thiện và tổ chức mà Hoàng thân Philip đã hỗ trợ dự kiến cũng tham gia sự kiện này.

Harry (trái) và Meghan Markle tại một sự kiện ở Mỹ vào ngày 25/9. Ảnh: AFP.
 Harry (trái) và Meghan Markle tại một sự kiện ở Mỹ vào ngày 25/9. Ảnh: AFP.

Hoàng thân Philip qua đời vào ngày 9/4/2021. Harry khi đó một mình trở về Anh dự tang lễ, còn Meghan ở lại Mỹ do đang mang thai. Hai vợ chồng chưa lần nào cùng trở về Anh kể từ khi rút khỏi mọi hoạt động của hoàng gia vào tháng 3/2020.

Harry và Meghan không còn được chính phủ Anh cung cấp đội an ninh. Harry cho biết anh đã hai lần yêu cầu Bộ Nội vụ Anh cử cảnh sát bảo vệ anh khi về nước và gia đình anh sẽ tự trả chi phí cho lực lượng này nhưng bị từ chối. Hồi tháng một, Harry đã kiện lên tòa án Anh về vấn đề này.

Tháng trước, Harry nói rằng gia đình anh không thể về nước vì "quá nguy hiểm". Đội nhân viên bảo vệ của Harry và Markle tại Mỹ do cặp đôi này tự thuê không được hoạt động tại Anh. "Nếu Harry về nước, anh ấy muốn bản thân và gia đình được đảm bảo an toàn", một nguồn tin trong hoàng gia tiết lộ.

Harry đặc biệt lo ngại về vấn đề an ninh sau khi anh tham dự một sự kiện thiện nguyện ở London vào mùa hè năm ngoái và bị một nhóm thợ săn ảnh theo đuôi.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.