Group News: Tin copy

Chỉ còn 26 ngày nữa là diễn ra vòng một cuộc bầu cử tổng thống Pháp, hôm qua, 14/03/2022, tám ứng viên sáng giá nhất, trong đó có tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đang vận động tái tranh cử, đã có buổi diễn thuyết truyền hình đầu tiên, với chủ đề trọng tâm là cuộc chiến Ukraina.  

 
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, tái ứng cử nhiệm kỳ hai, trong chương trình "La France face a la guerre" ( Nước Pháp đối diện với chiến tranh ) trên kênh truyền hình TF1 ngày 14/03/2022.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, tái ứng cử nhiệm kỳ hai, trong chương trình "La France face a la guerre" ( Nước Pháp đối diện với chiến tranh ) trên kênh truyền hình TF1 ngày 14/03/2022. REUTERS - POOL

AFP lưu ý đây chưa phải là một cuộc tranh luận giữa các ứng viên, mà là một chuỗi các cuộc trả lời phỏng vấn các nhà báo đài truyền hình TF1, mỗi phỏng vấn dài khoảng tầm 15 phút. Một hình thức diễn thuyết có chủ đề « Nước Pháp đối mặt với chiến tranh », chủ yếu nói về cuộc xung đột Nga – Ukraina và làm thế nào ngăn chặn cuộc chiến lây lan. 

Theo quan sát của nhà báo Anthony Lattier, ban tiếng Pháp đài RFI, những hậu quả cuộc chiến và tác động các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga đối với cuộc sống thường nhật, cụ thể là sức mua của người dân,dường như là mối bận tâm chính của các ứng viên. 

Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng vọt những ngày gần đây tại Pháp, cũng như nguy cơ giá cả một số mặt hàng lương thực tăng thêm trong những ngày tới, các ứng viên tham gia chương trình lần lượt đề xuất các biện pháp nhằm hạn chế mức tăng giá nhiên liệu.  

Bên cạnh đó, các bên còn trình bày quan điểm về các vấn đề nóng bỏng khác, như tự chủ năng lượng, chủ quyền và độc lập quốc phòng Châu Âu, kiểm soát di dân, việc làm, môi trường và nhất là đề tài gây tranh cãi cải cách hưu bổng. 

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.