Group News: Tin copy

Người phát ngôn Điện Kremlin nói lệnh trừng phạt của Nga đối với Tổng thống Mỹ không đồng nghĩa cánh cửa đối thoại đóng lại hoàn toàn.

"Đối thoại giữa các bên có thể được nối lại nếu cần thiết", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay trả lời họp báo về khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại cùng người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

Ông Peskov nhấn mạnh các lệnh trừng phạt đối với quan chức cấp cao Mỹ mà Nga vừa công bố hôm qua "không đồng nghĩa chấm dứt mọi trao đổi".

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, từ khi Nga mở "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine ngày 24/2, Tổng thống Putin không có bất kỳ cuộc đối thoại nào với người đồng cấp Mỹ.

Lãnh đạo phương Tây đối thoại với Tổng thống Putin thường xuyên nhất trong hơn ba tuần qua là người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron. Lãnh đạo Nga cũng có nhiều trao đổi với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Thủ tướng Israel Naftali Bennett.

Người phát ngôn Điện Kremin tại cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, tổ chức ngày 23/12/2021. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 15/3 thông báo biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden và 12 thành viên cấp cao trong chính phủ Mỹ, trả đũa các lệnh trừng phạt mà Washington ban bố trước đó. Tổng thống Mỹ cùng các quan chức cấp cao không được phép đến Nga. Bộ Ngoại giao Nga đồng thời cảnh báo sẽ sớm mở rộng danh sách trừng phạt.

Trong cuộc họp báo ngày 15/3, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Nhà Trắng không lo ngại về lệnh trừng phạt của Moskva. Bà bình luận giới lãnh đạo Mỹ "không có kế hoạch sang Nga du lịch" và không thành viên nào trong chính phủ Mỹ có tài khoản ngân hàng tại Nga để phải lo ngại rủi ro phong tỏa tài sản.

Loạt trừng phạt của Moskva được giới quan sát đánh giá là động thái mang tính biểu tượng, không có nhiều tác động thực tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khi tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2 đã đặt mục tiêu "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" nước láng giềng. Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định Nga sẵn sàng dừng chiến dịch quân sự nếu Ukraine đáp ứng một số yêu cầu, trong đó có công nhận độc lập cho vùng ly khai ở Donbass và thừa nhận chủ quyền Nga tại bán đảo Crimea.

Hôm 25/2, Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Putin, phong tỏa tài sản và lợi ích tại Mỹ của ông. Tuy nhiên, những biện pháp này cũng được đánh giá là chỉ mang tính biểu tượng.

Theo VnExpess


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.