Group News: Tin copy

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, nước này sẽ triển khai hệ thống tên lửa Sky Sabre tới Ba Lan trong thời gian tới.

 
 >>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

“Chúng tôi sẽ triển khai hệ thống Sky Sabre ở Ba Lan, như một động thái của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường an ninh sườn phía đông, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Wallace nói trong chuyến thăm thủ đô Warsaw, Ba Lan hôm nay (17/3).

Anh điều hệ thống tên lửa tới Ba Lan, đàm phán Nga-Ukraine tiếp tục
Hệ thống phòng không Sky Sabre. Ảnh: Military Wiki

“Chúng tôi sẽ chuyển hệ thống phòng không tầm trung Sky Sabre cùng 100 nhân viên quân sự tới Ba Lan, nhằm đảm bảo chúng tôi sát cánh cùng chính quyền sở tại, và bảo vệ không phận Ba Lan khỏi bất kỳ sự gây hấn nào. Dĩ nhiên, hệ thống tên lửa sẽ luôn nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói thêm.

Theo các nguồn tin quân sự Anh, tên lửa Sky Sabre có tầm bắn tối đa là 45km, với tốc độ bay cao nhất lên tới Mach 4, tương đương 1.372 m/s. Do vậy, nó đủ khả năng bắn hạ các loại máy bay tiêm kích hoặc bom thông minh của đối phương.

Trong khi đó, giới chức Ukraine hôm nay đã công bố một số thông tin sơ bộ về tình hình của người dân trú ẩn trong Nhà hát kịch ở thành phố cảng Mariupol bị quân đội Nga không kích trước đó.

“Sau một buổi đêm kinh khủng vì thiếu sự chắc chắn, sáng nay, ngày xung đột thứ 22 đã có một số tin tốt tới từ Mariupol. Nhiều người dân trong hầm trú bom đã sống sót và ra ngoài. Công việc dọn dẹp đống đổ nát đã bắt đầu”, hãng tin Al Jazeera dẫn nội dung bài đăng trên Facebook của nghị sĩ Ukraine Serhiy Taruta.

Còn theo nghị sĩ Ukraine Olga Stefanishyna, hàng trăm dân thường đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của nhà hát. “Hầm trú ẩn nằm dưới Nhà hát Mariupol đã chịu được cuộc không kích. Khoảng 130 người dân đã được cứu. Điều này thật kỳ điệu, trong khi các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực để giải cứu những người còn bị mắc kẹt”, nghị sĩ Stefanishyna cho biết.

Ở một diễn biến khác, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết những cuộc đàm phán giữa phái đoàn nước này và các nhà ngoại giao Ukraine vẫn đang tiếp tục.

“Việc đàm phán đang tiếp diễn. Phái đoàn của chúng tôi đang rất nỗ lực và tỏ ra sẵn sàng hơn nhiều so với những người đồng cấp Ukraine. Các điều kiện của chúng tôi cực kỳ rõ ràng và đầy đủ, khiến các nhà đàm phán Ukraine phải chú ý”, ông Peskov nói với hãng tin Al Jazeera.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.