Group News: Tin copy

Giới chức quốc gia Nam Á Sri Lanka cho biết các bài thi học kỳ của hàng triệu học sinh bị hoãn vô thời hạn vì thiếu nguồn giấy in nhập khẩu.

"Các trường học không thể tổ chức các bài thi vì không đảm bảo nguồn ngoại hối để nhập khẩu giấy và mực in cần thiết", Sở Giáo dục tỉnh Miền Tây của Sri Lanka cho biết hôm nay.

Các nguồn tin chính thức cho biết khoảng 2/3 trong số 4,5 triệu học sinh của đất nước sẽ phải hoãn thi học kỳ, vốn được lên kế hoạch bắt đầu từ tuần sau. Thi học kỳ là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá để quyết định học sinh có được lên lớp hay không.

Một lớp học ở thủ đô Colombo, Sri Lanka hồi tháng 10/2021. Ảnh: AFP.

Một lớp học ở thủ đô Colombo, Sri Lanka hồi tháng 10/2021. Ảnh: AFP.

Sri Lanka đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ khi tuyên bố độc lập vào năm 1948, do suy thoái kinh tế. Quốc gia này không có đủ nguồn dự trữ ngoại hối để tài trợ cho các mặt hàng nhập khẩu thiết yếu, dẫn tới tình trạng cạn nguồn lương thực, nhiên liệu và dược phẩm.

Quốc gia Nam Á với 22 triệu dân tuần này thông báo đang tìm kiếm gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nước ngoài ngày càng trầm trọng và tăng dự trữ ngoại hối. IMF hôm 18/3 xác nhận đang xem xét yêu cầu bất ngờ của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa.

Sri Lanka cần thanh toán khoảng 6,9 tỷ USD nợ trong năm nay, nhưng dự trữ ngoại tệ của nước này chỉ ở mức khoảng 2,3 tỷ USD vào cuối tháng 2.

Trên khắp cả nước, nhiều hàng người xếp dài đợi mua hàng tạp hóa và dầu, trong khi chính phủ tiến hành cắt điện luân phiên và hạn chế lượng bán ra đường, sữa bột, đậu lăng và gạo.

Sri Lanka hồi đầu năm đề nghị Trung Quốc, một trong những chủ nợ chính của nước này, cho phép giãn thời gian trả nợ nhưng chưa nhận được phản hồi chính thức từ Bắc Kinh.

Theo VnExpress

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.