Group News: Tin copy

Dragos Stefan Damian, nghi phạm có liên quan tới vụ 39 người nhập cư từ Việt Nam thiệt mạng trong xe tải năm 2019, đã bị tòa ở Anh kết án 3 năm 10 tháng tù trong hôm 21/3.

Theo trang tin DPA, Dragos Damian, 28 tuổi, đã bị dẫn độ từ Italia về Anh để xét xử sau cuộc điều tra về cái chết của 39 người Việt trong thùng container của một chiếc xe tải đi từ cảng Zeebrugge (Bỉ) đến cảng Purfleet thuộc hạt Essex (Anh) ngày 23/10/2019.

Dragos thừa nhận đã đợi ở một điểm hẹn để chở những người di cư đến London khi thảm kịch xảy ra. Sau khi phát hiện ra các thi thể, Dragos đã bỏ trốn "một phần vì hoảng loạn và sợ hãi".

Anh kết án thêm nghi phạm vụ 39 người Việt chết trong xe tải
Lực lượng chức năng khám xét container chứa thi thể 39 người Việt Nam ở hạt Essex, Anh hồi tháng 10/2019. Ảnh: Reuters

Người đàn ông quốc tịch Romania này cũng khai nhận từng cho phép sử dụng chiếc xe của mình vào các vụ việc tương tự trước đó. Dragos bị bắt ở ngoại ô thành phố Milan (Italia), trước khi được đưa về Anh vào tháng 9/2021. Người này thừa nhận tội danh của mình vào tháng 11 cùng năm.

Cơ quan công tố Anh cho rằng, Dragos là một phần của “âm mưu phức tạp, dài ngày và đạt lợi nhuận lớn” để đưa người nhập cư trái phép tới Anh trong thùng xe tải, và đã tham gia vào âm mưu này từ tháng 5/2018 tới tháng 10/2019.

“Vai trò của bị cáo là cho phép sử dụng xe của mình để đón người nhập cư tại Anh, và có lúc tự mình lái xe tới Trang trại Collingwood (nơi những người nhập cư được chuyển tới)”, công tố viên Jonathan Polnay cho biết.

Trước đó, tòa án Anh hồi tháng 1 đã kết án 4 nghi phạm từ 13 năm 4 tháng tới 27 năm tù vì tội ngộ sát và tham gia buôn người. Trong khi đó, tòa án Bỉ cũng tuyên phạt một người Việt có tên Vo Van Hong (45 tuổi) vì tham gia âm mưu này.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định được ít nhất 6 chuyến đưa lậu người di cư, mỗi người phải trả 13.000 bảng Anh (tương đương 17.000 USD) để hưởng dịch vụ VIP. Chỉ riêng trong tháng 10/2019, những kẻ buôn người đã kiếm được hơn 1 triệu bảng Anh (tương đương 1,3 triệu USD).

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.