Group News: Tin copy

Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/3 đã triệu Đại sứ Mỹ tới để phản đối về một số phát biểu gây tranh cãi gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

“Chúng tôi đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan về những lời nhận xét không thể chấp nhận được gần đây của người đứng đầu Nhà Trắng đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chúng tôi nhấn mạnh rằng, những tuyên bố như vậy của Tổng thống Mỹ là không xứng đáng với một chính khách có cấp bậc cao như vậy, điều này đưa mối quan hệ Mỹ-Nga đến bờ vực của sự tan vỡ”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Moscow triệu Đại sứ Mỹ, truyền thông Ukraine tố lính Nga bắn dân thường
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Wikipedia

“Chúng tôi đã cảnh báo rằng, những hành động thù địch được thực hiện để chống lại Nga sẽ phải nhận sự phản đối kiên quyết”, thông cáo cho biết thêm.

Ngoài ra theo Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ Mỹ Sullivan sau đó đã tham gia cuộc thảo luận về vấn đề song phương, và ông này phải “đối mặt với vấn đề đảm bảo điều kiện hoạt động bình thường của các cơ quan ngoại giao của Moscow ở Mỹ, trong đó bao gồm các hoạt động của giới chức ngoại giao Nga sẽ không bị gián đoạn”. 

Ukraine tố lính Nga nổ súng vào dân thường

Hãng tin Al Jazeera dẫn nguồn tin từ truyền thông Ukraine cho biết, một số binh sĩ Nga hôm 21/3 đã nổ súng vào đám đông biểu tình ở thành phố Kherson, khiến một số người bị thương. Ngoài ra, binh sĩ Nga còn bị tố sử dụng cả lựu đạn gây choáng với dân thường.

Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, những người biểu tình đã tụ tập ở quảng trường chính của thành phố Kherson. Sau đó, tiếng súng liên thanh bất ngờ vang lên khiến người dân phải bỏ chạy tán loạn.

Hiện chưa thể xác minh được tính xác thực của video trên.

Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố Nga ‘nói dối’ về thương vong

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, số binh sĩ Nga tử trận khi tham chiến ở nước này cao hơn nhiều so với số liệu được Điện Kremlin công bố.

“Điện Kremlin không còn biết làm thế nào để giải thích về những sự việc đang xảy ra. Rốt cuộc, họ trong những ngày qua đã phải xử lý thi thể của binh sĩ nhiều hơn cả con số họ thống kê. Việc nói dối không thể giúp họ, sự thật khiến họ sợ hãi”, Al Jazeera dẫn bài đăng trên Facebook của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov.

Theo chính quyền Kiev, số binh sĩ Nga tử trận khi tham chiến ở Ukraine ít nhất cũng phải lên tới 15.000 người, vượt xa con số được giới chức Nga đưa ra.

Hiện hãng truyền thông Al Jazeera chưa thể xác minh được dữ liệu về số binh sĩ Nga thương vong ở Ukraine.

EU phê chuẩn chiến lược phòng thủ mới

Liên minh châu Âu (EU) hôm 21/3 đã phê chuẩn một chiến lược phòng thủ mới nhằm tăng cường khả năng hành động của khối này, trong đó bao gồm cả việc thiết lập một lực lượng phản ứng nhanh gồm 5.000 binh sĩ.

“Đây không phải là câu trả lời cho cuộc chiến ở Ukraine, mà là một phần của nó. Khi chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch này, bản thân không ngờ rằng thời điểm phê chuẩn lại vào lúc tình hình tồi tệ như vậy và cả châu Âu sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn lao như thế”, Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell nói.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.