Group News: Tin copy

 Một viên chức quốc phòng cao cấp Mỹ mới đây cho biết lực lượng quân đội Ukraine thành công trong nỗ lực đẩy lùi quân Nga ở phía Đông Kiev, ra nơi cách trung tâm thành phố khoảng 55 km, theo ABC News hôm Thứ Tư, 23 Tháng Ba.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Trong nhiều tuần, gần đây nhất là ngày 22 Tháng Ba, các lực lượng Nga đã bị cầm chân cách trung tâm thủ đô của Ukraine khoảng 20-30 km.

Một nút chặn ở thủ đô Kiev. (Hình minh họa: Fadel Senna/AFP via Getty Images)

Theo viên chức nói trên, quân đội Ukraine ở gần Bovary đã “đẩy lùi quân Nga ở phía Đông và Đông Bắc Kiev khoảng 55 km.”

Khả năng chống lại quân đội Nga của Ukraine đã tiến triển gần gấp đôi so với nhiều tuần trước đó. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy tại một số khu vực, lực lượng chính phủ Ukraine đang chuyển từ phòng ngự sang tấn công để giành lại lãnh thổ đất nước.

“Ở những khu vực này, người Ukraine không chỉ phòng thủ mà họ còn thực hiện tấn công và đối phó thành công quân đội Nga. Như trong trường hợp của Kiev, Ukraine nói chung đang đặt quân xâm lược vào vị trí phòng thủ,” theo tiết lộ của giới chức cao cấp Ngũ Giác Đài.

Theo viên chức quốc phòng, Mỹ nhận định rằng các đơn vị lính Nga đang bị cầm chân ở nơi cách thành phố từ 12 đến 15 km ở khu vực phía Bắc và buộc phải thiết lập các vị trí phòng thủ.

“Họ đang buộc phải vào thế phòng thủ. Do đó, không phải là họ không tấn công, mà bây giờ họ không có ý định tấn công. Họ đang ở trong thế phòng thủ nhiều hơn,” viên chức này nói với các phóng viên.

Trong khi đó, quân đội Ukraine ở thành phố Chernihiv, phía Đông Bắc Kiev, cũng đã thành công đẩy lùi các đơn vị Nga từng bao vây thành phố suốt nhiều tuần trước đó. Viên chức mô tả các lực lượng Ukraine ở đó tiếp tục chiến đấu “rất mạnh mẽ” chống lại quân lính Nga để không lọt chân vào được thành phố. Giới chức này cũng nói rằng trong một số trường hợp, quân đội Nga đã phải rút đi.

“Họ thực sự đang di chuyển theo hướng ngược lại, nhưng chưa nhiều,” viên chức quốc phòng cho biết về các lực lượng Nga xung quanh thành phố. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.