Group News: Tin copy

Hộp đen chứa dữ liệu hành trình của máy bay rơi ở Quảng Tây hôm 21/3 đã được phát hiện, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV hôm nay cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ hai chứa dữ liệu chuyến bay số hiệu MU5735 của China Eastern. Tuy nhiên, chưa rõ tình trạng của thiết bị này.

Giới chuyên gia cho rằng hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành trình bay quan trọng hơn bản ghi âm buồng lái được tìm thấy hôm 23/3, có thể lý giải nguyên nhân máy bay đột ngột bổ nhào và lao thẳng xuống đất.

"Nó chứa nhiều thông tin trực quan như độ cao máy bay, lệnh điều khiển của phi công và thông số các hệ thống quan trọng trên máy bay. Những dữ liệu trực quan này giúp nhóm điều tra phác họa lại kịch bản máy bay rơi", Wang Yanan, tổng biên tập tạp chí Kiến thức Hàng không có trụ sở tại Bắc Kinh, giải thích.

Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay rơi hôm 26/3. Ảnh: Xinhua.
 Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay rơi hôm 26/3. Ảnh: Xinhua.

Phó tổng giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) Hu Zhenjiang hôm qua xác nhận toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MU5735 đã thiệt mạng. Giới chức đã xác định được danh tính của 114 hành khách và 6 thành viên tổ bay thông qua phương pháp giám định ADN.

Trên mỗi máy bay có hai thiết bị cùng được gọi là hộp đen gồm bộ ghi âm buồng lái và bộ ghi dữ liệu chuyến bay, chúng được sơn màu cam để lực lượng tìm kiếm dễ dàng phát hiện. Cả hai hộp đen trên Boeing 737-800 đều lắp ở phía sau máy bay, nơi được cho là ít chịu tác động hơn từ các vụ va chạm.

Hộp đen thứ nhất chứa dữ liệu ghi âm buồng lái đã được đưa về Bắc Kinh giải mã. Tuy nhiên, Zhu Tao, giám đốc ủy ban an toàn hàng không thuộc CAAC, không loại trừ khả năng nó hư hỏng đến mức không thể khôi phục được dữ liệu sau cú va chạm mạnh.

 
 

Máy bay số hiệu MU5735 rơi xuống khu vực rừng núi huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây hôm 21/3. Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay lao xuống gần như thẳng đứng khi đang bay hành trình ở độ cao gần 9.000 mét. Phi công dường như đã nỗ lực cứu máy bay vào những giây cuối cùng, lấy lại độ cao, nhưng máy bay vẫn đâm xuống đất với vận tốc gần 600 km/h.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.