Group News: Tin copy

Tổng thống Biden chủ trì lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân Delaware sau hai năm trì hoãn, khẳng định chiến hạm sẽ củng cố an ninh quốc gia Mỹ.

Trong lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân USS Delaware tại cảng Wilmington, bang Delaware ngày 2/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định chiến hạm mới "sẽ củng cố an ninh quốc gia không chỉ cho chúng tôi, mà còn cả các đồng minh và đối tác".

Tàu ngầm Delaware thuộc lớp Virgina được hạ thủy hồi tháng 10/2018 và đượ hải quân Mỹ tiếp nhận tháng 4/2020. Tuy nhiên, lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân này đã bị trì hoãn suốt hai năm qua do đại dịch Covid-19.

Trong lễ biên chế tàu ngầm Delaware, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden kêu gọi các sĩ quan và thủy thủ đoàn "mang lại sức sống cho chiến hạm của chúng ta". Thủy thủ đoàn Delaware sau đó hô vang "rõ thưa bà" rồi đứng dàn đội hình trên con tàu tại cảng.

Thủy thủ Mỹ đứng dàn hàng trên tàu ngầm USS Delaware trong lễ biên chế tại cảng Wilmington ngày 2/4. Ảnh: AP.

Bà Jill Biden từng nhận lời làm người bảo hộ và tới làm lễ rửa tội cho tàu ngầm Delaware trong lễ hạ thủy gần 4 năm trước. Người bảo trợ một chiến hạm do Bộ trưởng Hải quân Mỹ chỉ định, tham gia lễ biên chế, loại biên và thực hiện nghi thức rửa tội cho con tàu. Người bảo trợ cũng duy trì liên hệ trọn đời với chiến hạm, thủy thủ đoàn và thân nhân của họ.

Tàu ngầm Delaware có thủy thủ đoàn 136 người, là chiến hạm thứ 18 trong lớp tàu ngầm tấn công Virginia, chuyên làm nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt chiến hạm đối phương, thu thập thông tin tình báo và triển khai đặc nhiệm SEAL.

Chiến hạm có lượng giãn nước 7.800 tấn, dài gần 115 m, có thể lặn xuống hơn 240 m và di chuyển với vận tốc hơn 46 km/h khi lặn. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tàu Delaware có thể hoạt động trong hơn 30 năm mà không cần tiếp thêm nhiên liệu hạt nhân.

Tàu ngầm lớp Virginia được trang bị 12 ống phóng thẳng đứng dành cho tên lửa hành trình Tomahawk, 4 ống phóng ngư lôi Mark 48 533 mm cùng nhiều hệ thống tác chiến điện tử tối tân, với giá thành lên đến 2,7 tỷ USD mỗi chiếc. USS Delaware là chiếc cuối cùng thuộc biến thể Block III của lớp Virginia.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.