Group News: Tin copy

Vụ nổ trên tàu dầu Chuang Yi ngoài khơi Hong Kong khiến ít nhất một người chết và 6 người bị thương.

Chính quyền đặc khu Hong Kong ngày 16/4 cho biết vụ nổ trên tàu dầu Chuang Yi xảy ra vào khoảng 16h, khi tàu đang cách bờ biển thành phố khoảng 300 km về phía đông.

Giới chức đặc khu nói tàu đăng ký ở Panama. Thông tin về công ty chủ tàu và số thủy thủ đoàn chưa được xác minh.

Hãng RTHK cho hay đám cháy trên tàu dầu đã được dập tắt. Sau khi nhận thông báo từ Trung tâm Phối hợp Cứu hộ Hàng hải Hong Kong, cơ quan hàng không của đặc khu đã triển khai một máy bay cánh cố định và hai trực thăng để đưa ba bác sĩ cùng đội giải cứu đến hiện trường.

Theo người phát ngôn cơ quan cứu hộ Hong Kong, một thủy thủ đã tử vong trong vụ nổ. Một người khác trên tàu bị bỏng cấp độ hai, thương tích khoảng 30% cơ thể. Ít nhất hai thủy thủ bị bỏng ở vùng mặt.

Nạn nhân vụ nổ trên tàu dầu Chuang Yi được đưa về bệnh viện Hong Kong đêm 16/4. Ảnh: SCMP.
 Nạn nhân vụ nổ trên tàu dầu Chuang Yi được đưa về bệnh viện Hong Kong đêm 16/4. Ảnh: SCMP.

Trực thăng đầu tiên tiếp cận tàu dầu Chuang Yi vào khoảng 19h cùng ngày (18h Hà Nội) và đưa ba thủy thủ bị thương nặng nhất về đất liền. Cả ba nạn nhân là công dân Indonesia, trên 30 tuổi.

Các bệnh nhân được chuyển thẳng về bệnh viện Pamela Youde Nethersole Eastern gần hai tiếng sau.

Trực thăng thứ hai được phân công đón hai công dân Indonesia và một người Myanmar bị thương trên tàu. Các thủy thủ sẽ được chuyển đến Wan Chai, rồi được chuyển vào bệnh viện bằng xe cứu thương.

Giới chức Hong Kong cho biết cơ quan hàng hải đặc khu sẽ phối hợp cùng đơn vị điều hành tàu Chuang Yi di chuyển thi thể thủy thủ tử vong trên tàu. Người phát ngôn cơ quan cứu hộ Hong Kong bổ sung tàu dầu đã mất điện hoàn toàn.

Các trang theo dõi dữ liệu hàng hải ghi nhận tàu Chuang Yi có tải trọng khoảng 5.500 tấn, dài 120 m. Tàu đã hoạt động 22 năm và đang trên đường đến đảo Đài Loan. Số thủy thủ còn lại trên tàu và nguyên nhân vụ nổ chưa được công bố.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.