Group News: Tin copy
Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít
Các xe bọc thép của Nga tiến đến gần Mariupol, thành phố cảng chiến lược miền nam Ukraina, ngày 18/04/2022.
Các xe bọc thép của Nga tiến đến gần Mariupol, thành phố cảng chiến lược miền nam Ukraina, ngày 18/04/2022. AP - Alexei Alexandrov 

Xuất hiện trên video, tổng thống Ukraina tuyên bố : « Giờ đây, chúng tôi khẳng định các nhóm quân Nga đã bắt đầu trận chiến chiếm Donbass mà họ đã chuẩn bị từ lâu. Một phần rất lớn của quân đội Nga giờ được dành để thực hiện cuộc tấn công này ». 

Sáng hôm nay, phía Nga đã thông báo đã tiến hành trong đêm qua hàng chục vụ không kích và phóng tên lửa vào vùng miền đông Ukraina. Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Nga xác nhận : « Các tên lửa độ chính xác cao của lực lượng Nga đã vô hiệu hóa 13 cứ điểm quan trọng của các đơn vị quân đội Ukraina », đồng thời các đơn vị Nga đã được tập trung về thành phố Sloviansk, chiếm vị trí then chốt trong vùng Donetsk. Đại diện bộ Quốc Phòng Nga cũng cho biết thêm, pháo binh và tên lửa đã tấn công hàng trăm mục tiêu  ở phía đông và nam Ukraina. 

Mục tiêu của quân đội Nga là chiếm toàn bộ vùng Donbass bằng cách dựa vào các vùng lãnh thổ mà quân ly khai thân Nga đang kiểm soát. Thế nhưng, liệu Nga có đủ phương tiện quân sự để thực hiện điều này hay không? Trên đài RFI, tướng Dominique Trinquand nhận định:

Các phương tiện quân sự mà Nga tập trung từ nhiều ngày qua tại vùng này, đó là những toán tăng viện với thành phần là lính dự bị, và những đơn vị được điều từ Belarus sang và từ Kiev tới. Việc tổ chức lại các đơn vị cùng với phần hậu cần là công việc rất khó khăn. Tôi nghĩ giai đoạn bắt đầu từ hôm nay chủ yếu là giai đoạn làm tiêu hao lực lượng đối phương, bằng cách nã pháo và bắn tên lửa. Nhưng cuộc tấn công trên bộ sẽ rất phức tạp, khó khăn đối với quân Nga.

Tôi nghĩ quân đội Nga sẽ tìm cách chọc sâu vào thành phố bằng cách chia cắt thành từng cụm lực lượng phòng thủ của Ukraina hiện đang kháng cự rất tốt. Quân Ukraina đã hiện diện ở đây từ năm 2014. Đó là những đơn vị tinh nhuệ nhất, được trang bị vũ khí tốt nhất. Như vậy, quân Nga sẽ oanh kích dữ dội đi kèm với chiến thuật chia cắt lực lượng phòng thủ Ukraina, nhất là ngăn chặn lực lượng tăng viện có thể tới từ phía tây, không cho lực lượng phòng thủ tại Donbass được tiếp viện vũ khí đạn dược.

 Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.