Group News: Tin copy

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 11 nghìn binh sĩ, 131 thiết bị quân sự và 77 máy bay các loại sẽ tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm 77 Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ.

Ukraine tuyên bố cuộc chiến Donbass bắt đầu, Nga pháo kích dữ dội miền đông
Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 1

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hoạt động diễn tập cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 Ngày Chiến thắng phát xít đã bắt đầu diễn ra trên thao trường Alabino vào thứ 2. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 2

"11 nghìn binh sĩ, 131 thiết bị quân sự và 77 máy bay các loại sẽ tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm 77 Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ, ngày 9/5 tới đây", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 3

Còn theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, lễ tổng duyệt sẽ được tổ chức vào ngày 7/5, đồng thời nhấn mạnh các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát xít năm 2022 sẽ diễn ra như mọi năm. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 4

Ngày 9/5, các cuộc diễu binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại sẽ được tổ chức tại 28 thành phố của Nga. Các hoạt động diễn hành với sự tham gia của quân đội Nga sẽ được tổ chức tại 379 thành phố và thị trấn. Vào lúc 22h theo giờ địa phương ngày 9/5, các lễ hội chào mừng và bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại các thành phố. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 5

Xe tăng T-35/85 của quân đội Nga tham gia diễn tập trước lễ duyệt binh. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 6

Ngoài 33 khối binh sĩ đại diện cho các quân binh chủng thuộc các lực lượng vũ trang Nga, đội hình xe cơ giới tham gia duyệt binh sẽ gồm có xe bọc thép kháng mìn Typhoon, xe chiến đấu bộ binh BMP-2, BMP-3, Kurganets-25, xe tăng T-72B3M, T-90M, T-14 "Armata", hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander, hệ thống pháo tự hành Msta-S, pháo phản lực Tornado-G, các hệ thống phòng không Tor-M2, Buk-M3, S-400 và nhiều trang thiết bị quân sự khác. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 7

Xe thiết giáp chở quân BTR-82A dẫn đội hình hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-24 Yars. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 8

Cũng theo TASS, đại diện cho không quân tham gia duyệt binh lần đầu tiên có sự xuất hiện của 8 máy bay chiến đấu MiG-29SMT bay theo đội hình chữ Z, đã trở thành biểu tượng của một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 9

Các đơn vị không quân tham gia duyệt binh sẽ gồm 15 trực thăng, 62 máy bay các loại. Phần duyệt binh trên không sẽ được mở đầu bằng máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 được hộ tống bởi trực thăng tấn công Mi-24. Theo sau đó là các nhóm trực thăng Ka-52, Mi-28N, Mi-8 và Mi-24. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 10

Tham gia còn có máy bay vận tải Il-76, các máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-95MS, Tu-22M3 và máy bay tiếp dầu trên không Il-78. (Ảnh: TASS)

Ảnh: Nga chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng phát-xít - 11

Đội hình chiến đấu cơ sẽ gồm tiêm kích tàng hình Su-57, tiêm kích đa năng Su-35, Su-30SM, tiêm kích đánh chặn siêu thanh MiG-31BM, tiêm kích bom Su-34 và Su-24M, cũng như các loại máy bay khác. Nằm trong đội hình diễu binh của không quân Nga, các máy bay MiG-29 sẽ bay hộ tống cho máy bay chỉ huy và kiểm soát trên không Il-80. (Ảnh: TASS)

Theo VTC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.