Group News: Tin copy

Hoa Kỳ ngày 28/4 cáo buộc Nga lên kế hoạch tổ chức các cuộc bỏ phiếu đòi độc lập giả tạo để biện minh cho việc chiếm đóng lãnh thổ ở Ukraine, trong lúc các lực lượng Nga tăng cường một cuộc tấn công lớn ở phía đông.<id="system-readmore" />

Ông Michael Carpenter, đại sứ Mỹ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE

Ông Michael Carpenter, đại sứ Mỹ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE

Phái bộ Hoa Kỳ tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE nói Điện Kremlin có thể đang tìm cách "trưng cầu dân ý giả hiệu" ở các khu vực phía nam và phía đông mà họ đã chiếm được kể từ cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2, theo "chiêu thức cũ rích ăn cắp từ các chương đen tối nhất của lịch sử".

"Những cuộc trưng cầu dân ý không chính đáng, giả hiệu này chắc chắn sẽ đi kèm với một làn sóng đàn áp những người tìm cách chống lại hoặc phá hoại các kế hoạch của Moscow", phái bộ Hoa Kỳ nói. "Cộng đồng quốc tế phải làm rõ rằng bất kỳ cuộc trưng cầu dân ý nào như vậy sẽ không bao giờ được công nhận là hợp pháp."

Phương Tây tăng cường viện trợ quân sự

Các nước phương Tây đã tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine trong những ngày gần đây khi các cuộc giao tranh ở miền Đông ngày càng gia tăng.

Hơn 40 quốc gia đã gặp nhau trong tuần này tại một căn cứ không quân của Hoa Kỳ ở Đức và cam kết gửi vũ khí hạng nặng như pháo binh cho những gì được dự kiến sẽ là một trận chiến diện rộng của các đội quân đối lập dọc theo một chiến tuyến được củng cố vững chắc trên địa hình rộng, bằng phẳng.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ cảm nghĩ đầy xúc động trong chuyến thăm các vùng ngoại ô Borodyanka và Bucha của Kyiv bị tàn phá trong thời gian bị Nga chiếm đóng trước đây.

Ông Guterres nói với các phóng viên tại Borodyanka: “Những thường dân vô tội đang sống trong những tòa nhà này, họ đang phải trả cái giá đắt nhất cho một cuộc chiến tranh mà họ không hề góp phần.”

Ông Guterres ngày 27/4 đã gặp Tổng thống Nga Putin tại Moscow nhưng sứ mạng hoà bình của ông đã thất bại. Nga từ chối đề nghị của ông Guterres giúp sơ tán Mariupol, cảng bị bao vây, nơi diễn ra cuộc giao tranh đẫm máu và hủy diệt nhất trong chiến tranh

 Theo VOA

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.