Group News: Tin copy

 Anh ngày 2/5 tuyên bố sẽ cung cấp thêm 375 triệu đô la viện trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm thiết bị chiến tranh điện tử và hệ thống ra-đa phòng không, ngoài khoản viện trợ gần 250 triệu đô la đã giúp Ukraine cho tới nay.

Một người lính Ukraine đang được huấn luyện sử dụng tên lửa chống tăng NLAW do Anh viện trợ.

Anh cũng đã gửi cho Ukraine hơn 5.000 phi đạn chống tăng và 5 hệ thống phòng không cùng các đạn dược và chất nổ khác kể từ khi Nga xâm lược Ukraine hôm 24/2 khiến nhiều thành phố bị phá huỷ và hàng ngàn người chết hay bị thương.

Mỹ tới nay đã cung cấp cho Ukraine 3 tỷ đô la viện trợ quân sự và tuần rồi Tổng thống Joe Biden đề nghị Quốc hội chuẩn thuận hơn 20 tỷ đô la hỗ trợ quân sự cho Urkaine.

Nga tuần trước tuyên bố rằng các nước NATO đang tham gia một cuộc chiến uỷ nhiệm bằng cách cung cấp võ khí cho Ukraine, nơi mà Nga nói đang tiến hành ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’ để giải giới Ukraine và loại bỏ chủ nghĩa dân tộc chống Nga mà Moscow cho là được thúc đẩy bởi phương Tây.

Ukraine và phương Tây nói Nga phát động cuộc chiến tranh xâm lược phi lý để thâu tóm lãnh thổ vốn đe doạ leo thang thành một cuộc xung đột rộng lớn hơn.

Văn phòng Thủ tướng Anh Boris Johnson cho hay cùng với các thiết bị khác, Anh cũng sẽ cung cấp cho Ukraine các thiết bị bao gồm dụng cụ phá sóng định vị vệ tinh, các máy bay không người lái có khả năng bốc dỡ hạng nặng để tái tiếp tế cho binh lính Ukraine troops, và các xe thiết giáp cho giới chức dân sự.

Theo dự kiến, Thủ tướng Anh sẽ phát biểu trước quốc hội Ukraine qua video trực tuyến vào sáng ngày 3/5.

Dù đã cung cấp viện trợ quân sự đáng kể cho Ukraine, nhưng tới nay Anh nhận tương đối không nhiều trong số trên 5 triệu người Ukraine tị nạn. Tính tới tuần rồi, chính phủ Anh cho hay đã cấp trên 86.000 visa cho người tị nạn Ukraine. Trong số này, trên 27.000 người đã tới Anh.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.