Group News: Tin copy

Triều Tiên bắn một phi đạn đạn đạo từ một tàu ngầm vào ngày thứ Bảy, Hàn Quốc cho biết. Đây là sự leo thang ngay trước lễ nhậm chức của tân tổng thống Hàn Quốc, người đã tuyên bố sẽ có đường lối cứng rắn với Triều Tiên, và trước chuyến thăm của tổng thống Mỹ.

TV chiếu hình ảnh phi đạn của Triều Tiên trong một chương trình thời sự tại Ga Seoul ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 7 tháng 5 năm 2022.

Quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên đã bắn phi đạn được cho là phi đạn đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này vào khoảng 0507 giờ GMT ngày thứ Bảy từ gần Sinpo, nơi Triều Tiên giữ các tàu ngầm cũng như thiết bị để bắn thử SLBM.

Nhật Bản cũng nói phi đạn là phi đạn đạn đạo tầm ngắn. Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi nói sự phát triển gần đây của Triều Tiên trong công nghệ liên quan đến phi đạn hạt nhân và các vụ phóng phi đạn đạn đạo liên tục đe dọa khu vực này và cộng đồng quốc tế.

"Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được," ông nói với các phóng viên, đồng thời nói thêm rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục "tăng cường năng lực quốc phòng một cách quyết liệt" để bảo vệ công dân của mình khỏi các mối đe dọa an ninh như vậy, trong sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ, Hàn Quốc và các đồng minh khác.

Vụ phóng diễn ra ba ngày trước lễ nhậm chức tổng thống Hàn Quốc vào ngày thứ Ba của ông Yoon Suk-yeol và trước hội nghị thượng đỉnh ngày 21 tháng 5 với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Seoul.

Hôm thứ Tư, Triều Tiên bắn một phi đạn đạn đạo về hướng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của họ, Hàn Quốc và Nhật Bản nói, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phát triển lực lượng hạt nhân của mình "ở tốc độ nhanh nhất có thể."

Tháng trước, lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un cam kết tăng tốc phát triển kho vũ khí hạt nhân của nước ông. Ông chủ trì một cuộc duyệt binh khổng lồ trưng ra các phi đạn đạn đạo xuyên lục địa cũng như những gì có vẻ là SLBM được chở trên xe tải và xe phóng.

 

Vào tháng 10, Triều Tiên đã bắn thử một phi đạn đạn đạo mới, nhỏ hơn từ một tàu ngầm, một bước đi mà các nhà phân tích cho rằng có thể nhằm mục đích đưa ra nhanh chóng hơn một tàu ngầm phóng phi đạn hoạt động.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.