Group News: Tin copy

Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/5 cho biết đã sử dụng pháo tự hành của nước này phá hủy khẩu đội lựu pháo M777 do Mỹ hỗ trợ Ukraine.

Chiến tranh Nga-Ukraine thực chất là ‘cuộc diễn tập’ cho một cuộc chiến lớn hơn?

Ông Biden tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực để bảo vệ Đài Loan

Tổng thống Mỹ Biden khuyến cáo người dân lưu ý tới bệnh đậu mùa khỉ

"Một trong những mục tiêu của chúng tôi là lựu pháo 115 mm M777 do Mỹ sản xuất. Họ hoạt động dưới một trung đội với 3 khẩu pháo. Trong khi chúng tôi tấn công, ít nhất một khẩu đội đã bị vô hiệu hóa", chỉ huy khẩu đội pháo binh Nga nói trong video được đăng tải bởi Bộ Quốc phòng nước này.

Theo RIA Novosti, pháo tự hành của Nga thường nhắm vào mục tiêu công sự, đồn trú, điểm tập kết nhân lực và khí tài của Ukraine, cũng như phản công lại các trận địa pháo của đối thủ. Chỉ huy khẩu đội pháo Giatsint-S cho biết loại pháo này có khả năng khai hỏa đạn thông thường với tầm bắn tối đa 28,5 km.

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video tấn công một khẩu đội pháo M777 trong đợt tập kích ở miền Trung Ukraine.

 
nga pha huy phao m777 my chuyen cho ukraine anh 1

Phía Ukraine không xác nhận các tuyên bố M777 bị tấn công và phá hủy.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine ngày 15/5 thông báo đã hoàn tất chuyển giao cho Ukraine 89 khẩu lựu pháo M777 như một phần của gói hỗ trợ 800 triệu USD từ Washington.

Lựu pháo M777 được cho là loại vũ khí hiện đại nhất mà phương Tây chuyển cho Ukraine. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định chuyển giao pháo hạng nặng theo lời kêu gọi của Kyiv khi chiến sự tại Ukraine bước sang giai đoạn mới, với giao tranh tập trung ở miền Đông Ukraine, nơi có địa hình giúp pháo binh phát huy được hiệu quả khi giao tranh.

Theo Zing


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.