Group News: Tin copy

Phái bộ ngoại giao Mỹ ở Việt Nam vừa đặt ra yêu cầu là những người dùng loại hộ chiếu mới của Việt Nam để xin visa Mỹ phải có thông tin về nơi sinh.

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội ra thông báo về mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, 12/9/2022.

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội ra thông báo về mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, 12/9/2022.

Thông báo được đăng đồng thời hôm 12/9 trên trang chính thức của Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Hồ Chí Minh viết: “Kể từ ngày 3/10, tất cả các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn”.

Hộ chiếu mới của Việt Nam, có hiệu lực từ đầu tháng 7 năm nay, không có mục “Nơi sinh” vì Bộ Công an nói thông tin này “không bắt buộc phải có”, căn cứ theo quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Tuy nhiên, kể từ khi hơn 270.000 hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được cấp, nhiều công dân Việt đã gặp rắc rối vì một số nước châu Âu gồm Đức, Séc và Phần Lan trong tháng 8 thông báo rằng những nước này từ chối cấp visa do hộ chiếu loại mới không có mục “Nơi sinh”.

Sau đó ít lâu, vẫn các nước này cho biết họ sẽ xem xét cấp visa đối với người mang hộ chiếu đã bổ sung thông tin nơi sinh trong phần bị chú.

Giờ đây, Mỹ trở thành nước tiếp theo có hành động tương tự những nước châu Âu kể trên. Thông báo mới nhất của phái bộ Mỹ ở Việt Nam có đoạn: “Các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu bìa màu xanh tím than sẽ không được phép phỏng vấn và phải đặt lại lịch hẹn khác”.

Hai cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ ở Hà Nội và Tp.HCM cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã “xem xét kỹ lưỡng” vấn đề và quyết định rằng những người sử dụng hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp kể từ ngày 1/7/2022 mà không có thông tin nơi sinh “sẽ phải bổ sung trang bị chú của chính phủ Việt Nam về nơi sinh” khi họ xin visa Mỹ.

Phái bộ Mỹ khuyến cáo rằng tất cả những người đã có lịch hẹn phỏng vấn trong thời gian tới “cần bổ sung bị chú trước ngày hẹn”. Phái bộ cũng thể hiện sự linh hoạt khi nói trong bản thông báo của họ rằng “Do những bất tiện nhất định của yêu cầu này, chúng tôi sẽ tiếp tục phỏng vấn các đương đơn mà không có bị chú trong hộ chiếu từ giờ đến hết ngày 29/9”.

Như đã đưa tin, trước việc công dân Việt Nam gặp khó khăn khi xin visa của một số nước vì hộ chiếu theo mẫu mới, dẫn đến nhiều lời phàn nàn trong dư luận, Bộ Công an Việt Nam hồi tháng trước cho biết Cục Quản lý xuất nhập cảnh của bộ sẽ in bị chú "Nơi sinh" vào hộ chiếu khi công dân có đề nghị, và việc này được thực hiện miễn phí.

Bộ cũng cho biết về lâu dài sẽ tiến hành sửa đổi mẫu hộ chiếu, trong đó bổ sung mục "Nơi sinh" ngay trong trang về nhân thân của người mang hộ chiếu.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.