Group News: Tin copy

Ngày 09/12/2022 diễn ra hai trận tứ kết đầu tiên, với Brazil gặp Croatia, rồi Achentina gặp Hà Lan. Đây quả là cuộc so tài giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới, Brazil, Achentina là hai đội nhất nhì Nam Mỹ, còn Croatia và Hà Lan thuộc diện "đại gia" Châu Âu.

TikTok giữa 'sóng thần trừng phạt' của Mỹ
Đội tuyển Croatia trước giờ ra sân đọ sức với các tuyển thủ Brazil. Ảnh ngày 08/12/2022 trên sân vận động Al Erssal.
Đội tuyển Croatia trước giờ ra sân đọ sức với các tuyển thủ Brazil. Ảnh ngày 08/12/2022 trên sân vận động Al Erssal. REUTERS - BERNADETT SZABO

Về trận tứ kết đầu tiên giữa Brazil và Croatia, lợi thế thiên về đội bóng Nam Mỹ. Loại Hàn Quốc ở vòng 1/8 (với tỉ số 4-1), Brazil, bốn lần vô địch thế giới, ngày càng cho thấy sức mạnh ở hàng tấn công sau mỗi trận đấu, trong khi Croatia chật vật giành vé vào tứ kết nhờ công của thủ môn Livakovic, bắt ba cú sút của Nhật Bản ở loạt đá luân lưu vòng 1/8.

Huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic tỏ ra rất thực tế « Brazil là đội có khả năng thắng ». Trong hai lần gặp nhau gần đây nhất ở Cúp Thế Giới, Brazil đều thắng Croatia. Liệu lịch sử có lặp lại ? Dù sao cổ động viên Brazil hoàn toàn tự tin vào đội tuyển của Neymar, theo phóng sự của thông tín viên RFI Martin Bernard tại Sao Paulo :

« Leandro và Luan, hai thanh niên Brazil, hẹn nhau đá bóng ít giờ trước trận đấu của đội tuyển Brazil. Luan tự tin về chiến thắng của đội nhà : « Tôi hoàn toàn tin tưởng, bởi vì đội tuyển rất đoàn kết, rất mạnh. Họ muốn mang Cúp về. Trước đây có rất nhiều nghi ngờ nhưng lần này, chúng tôi sẽ giành được Cúp ».

Đội tuyển Croatia không phải là bù nhìn. Và theo Leandro, Brazil có thể trông đợi vào những ngôi sao và tinh thần thi đấu đồng đội : « Neymar giống như trái sơ ri trên bánh, nhưng cả đội rất mạnh. Cá nhân Vinicius Junior, Rodrygo, Richarlison, Paqueta đều rất mạnh, còn Neymar là đầu tầu, giống như Romario hay Ronaldo một thời ».

Brazil đã tìm lại được niềm vui đá bóng và ăn mừng các bàn thắng với những điệu nhảy trước mũi đối thủ. Leandro giải thích : « Điều đó cho thấy tính chất phá cách của Brazil. Chúng tôi có điệu samba, nhảy funk, khiêu vũ, đó là văn hóa của chúng tôi. Nhiều người cho đó là dấu hiệu thiếu tôn trọng, nhưng không phải vậy, đó là văn hóa, là hạnh phúc. Điệu samba gắn chặt với người dân Brazil, ngoài ra còn có nhảy funk, nói chung là nhảy múa nằm trong văn hóa của chúng tôi ».

Các cổ động viên Brazil hy vọng là sẽ có nhiều cơ hội nhảy samba trước đội tuyển Croatia ».

Trận tứ kết Achentina-Hà Lan có phần ngang ngửa hơn. Hai đội đã từng gặp nhau 5 lần tại Cúp Thế Giới, mỗi bên đều thắng hai trận, còn lại là một trận hòa. Giới bình luận cho rằng trận đấu hôm nay cũng có thể là trận đấu cuối cùng của Messi trong mầu áo Achentina, nếu để thua đối thủ.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.