Group News: Tin copy

Các lực lượng Nga hôm thứ Hai (29/4) đã tiến vào các điểm dọc chiến tuyến ở Ukraine, chiếm một ngôi làng ở vùng Donetsk, giành được các vị trí tốt hơn ở khu vực Kharkiv và đẩy lùi một số cuộc tấn công của Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 
Các xạ thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine bắn vào vị trí của Nga bằng pháo tự hành "Bohdana" ở khu vực Kharkov vào ngày 21/4/2024, trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine.

Các xạ thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine bắn vào vị trí của Nga bằng pháo tự hành "Bohdana" ở khu vực Kharkov vào ngày 21/4/2024, trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine.

Nga kiểm soát khoảng 18% lãnh thổ Ukraine, ở phía đông và phía nam, và đã giành được vị thế kể từ khi cuộc phản công năm 2023 của Kyiv thất bại trong việc thực hiện bất kỳ cuộc xâm nhập lớn nào nhằm vào quân đội Nga đã được phòng vệ kỹ.

Tổng thống Vladimir Putin hồi tháng 2 ra lệnh cho quân đội Nga tiến sâu hơn vào Ukraine sau khi thị trấn Avdiivka thất thủ, nơi ông nói quân đội Ukraine đã buộc phải bỏ chạy trong hỗn loạn. Ukraine nói họ đã rút khỏi Avdiivka.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội của họ đã chiếm được làng Semenivka, phía tây bắc Avdiivka. Nga nói họ đã đánh bại lực lượng Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài ở một số ngôi làng khác trong khu vực.

Nga cũng thông báo đã đánh bại quân Ukraine tại khu vực Synkivka, thuộc vùng Kharkiv, và tại một số điểm khác dọc chiến tuyến. Nga cũng cho biết họ đã tấn công các xưởng sản xuất thiết bị bay không người lái của Ukraine.

Bộ tổng tham mưu Ukraine nói quân đội của họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù gần Semenivka, đồng thời báo cáo rằng binh sĩ của họ đã đẩy lùi một số cuộc tấn công khác của Nga.

Reuters không thể xác minh lập tức thông tin chiến trường từ cả hai phía. Cả hai bên đều đặt ra những hạn chế đối với các nhà báo đưa tin về cuộc xung đột.

Cuộc xâm lược Ukraine năm 2022 của Nga đã giết chết hàng nghìn người và gây ra cuộc khủng hoảng lớn nhất trong quan hệ giữa Nga và phương Tây kể từ Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962.

Phương Tây và Ukraine nói rằng họ sẽ không để yên cho đến khi lực lượng Nga bị đánh bại và coi cuộc chiến là một cuộc xâm lược kiểu đế quốc nhằm buộc Ukraine quay trở lại quỹ đạo của Moscow.

Nhưng Nga đã tái vũ trang nhanh hơn phương Tây, có quân đội lớn hơn trước cuộc xâm lược và có dân số đông hơn nhiều lần so với Ukraine, quốc gia đang cố gắng tuyển thêm nhiều người vào quân đội của mình.

Nga nói họ sẽ đạt được mọi mục tiêu trong cái mà họ gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, trong đó có những khu vực mà Moscow nói bây giờ coi như là lãnh thổ của Nga.

Nga coi cuộc chiến này là một cuộc chiến với phương Tây, nơi mà ông Putin nói đã phớt lờ nỗ lực xây dựng tình hữu nghị của Moscow sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991 và tìm cách giành quyền kiểm soát Ukraine đồng thời mở rộng liên minh quân sự NATO về phía đông.

Hôm Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã chiếm được Novobakhmutivka, một ngôi làng khác gần Ocheretyne, nơi đã trở thành tâm điểm giao tranh trong những ngày gần đây.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.