Hôm 7 Tháng Mười Một, các báo ở Việt Nam cho hay mỗi ngày có cả ngàn người chen chúc đi tàu Cát Linh-Hà Đông vì tuyến này đang miễn phí trong 15 ngày đầu.

Bao năm chờ đợi, người Hà Nội đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông

Nóng trong tuần: Nhóm thanh niên gọi “đào” đến chơi ma túy tập thể, 1 người nhiễm COVID-19

Hà Nội thêm 81 ca Covid-19, xuất hiện 2 ổ dịch mới ở Cầu Giấy và Long Biên

Theo ghi nhận của báo Zing, do lượng người rất đông nên tại các nhà ga, không hành khách nào phải khai báo y tế, ngoại trừ việc đo thân nhiệt bên ngoài sảnh.

Ước tính mỗi ngày có cả ngàn người chen chúc đi tàu Cát Linh-Hà Đông miễn phí trong 15 ngày đầu. (Hình: Zing)
 Bên trong các khoang tàu gần như không còn chỗ đứng. Hầu hết hành khách đều đeo khẩu trang, nhưng không bảo đảm về quy định giãn cách 5K theo khuyến cáo của Bộ Y Tế.

Cùng ngày ông Nguyễn Huy Nga, cựu cục trưởng Cục Y Tế Dự Phòng Bộ Y Tế, được báo Dân Việt trích lời: “Tôi khuyên người dân trong những ngày đầu chưa nên đi vội. Chúng ta đợi ít ngày giảm lượng người rồi đi, vì hiện tại dịch bệnh đang phức tạp, nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Nếu đi đông như vậy không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch rất dễ lây lan.”

Ông Nga cảnh báo rằng những người đã chích vaccine nhưng nhiễm COVID-19 “thường ít có triệu chứng, đi lại trong cộng đồng dễ lây nhiễm cho mọi người.”

Báo Dân Việt cũng dẫn lời ông Trần Đắc Phu, một giới chức y tế: “Xe buýt tại Hà Nội được phép chở không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) và không quá 20 người tại cùng một thời điểm (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ). Tàu điện Cát Linh-Hà Đông phải nên áp dụng quy định về phòng chống dịch như xe buýt.”

Trong lúc hàng ngàn người dân đổ xô đi thử tàu Cát Linh-Hà Đông, báo Hà Nội Mới ghi nhận số ca COVID-19 trong ngày tại Hà Nội xấp xỉ 100, trong đó có hơn một nửa là ca nhiễm cộng đồng, không rõ nguồn lây.

Theo báo Zing, tại Hà Nội hai ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng là khu vực ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất với 160 trường hợp dương tính chỉ sau 10 ngày. Xếp sau đó là Sài Sơn và Quốc Oai.

Các khoang tàu không còn chỗ đứng. (Hình: Zing)

Tính từ ngày 27 Tháng Tư đến nay, Hà Nội có 4,917 ca nhiễm COVID-19. Trong đó có 1,916 ca nhiễm cộng đồng.

Thống kê trên Cổng Thông Tin Chích Ngừa COVID-19 cho thấy Hà Nội đã chích tổng cộng 10.4 liều vaccine cho người dân. Theo đó, tỷ lệ người trên 18 tuổi của Hà Nội được chích liều một là 98.3% và chích đủ hai liều là 69.1%. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.