Group News: Tin copy

Dự kiến từ ngày 28 Tháng Mười Một, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ có chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới Mỹ.

Việt Nam sẽ nối lại chuyến bay thương mại với các nước an toàn cao

Việt Nam mở rộng đối tượng nhập cảnh có hộ chiếu vắc xin

Những khách quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam

Báo Người Lao Động hôm 19 Tháng Mười Một dẫn lời ông Lê Hồng Hà, tổng giám đốc Vietnam Airlines, nói: “…Trong giai đoạn đầu khai thác đường bay, do chính sách hạn chế nhập cảnh và đóng cửa tạm thời mạng đường bay quốc tế thường lệ của chính phủ, Vietnam Airlines chỉ chở khách hạng thương gia chiều từ Mỹ về Việt Nam và chiều từ Việt Nam đi Mỹ chỉ chở hàng.”

Vietnam Airlines sap bay thang den My nhung chieu di… chi cho hang

Chiếc phi cơ Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines sẽ được sử dụng để khai thác đường bay Sài Gòn-San Francisco. (Hình: Zing)

Cũng theo báo này, việc bán vé cho hành khách trên chiều từ Mỹ về Việt Nam sẽ được thực hiện qua đại lý tương tự như các chuyến bay đưa công dân nước ngoài hồi hương hiện nay.

Dự kiến giá vé của chặng bay một chiều giữa Sài Gòn và San Francisco do Vietnam Airlines khai thác sẽ từ $800 bao gồm các khoản thuế, phí.

Hãng này được cho là đang tiếp tục nghiên cứu mở rộng điểm đến ở Los Angeles.

Chuyến bay nêu trên được thực hiện với tần suất hai chuyến mỗi tuần. Hãng này dự kiến tăng lên bảy chuyến mỗi tuần “sau khi dịch bệnh được kiểm soát và chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.”

Theo các báo ở Việt Nam, Bộ Giao Thông Vận Tải mới đây đề nghị nối lại bay quốc tế thường lệ “từ quý một năm 2022,” với tần suất bốn chuyến mỗi tuần với khoảng 12,000 người nhập cảnh. Tuy nhiên, đến nay, chưa có thời điểm rõ ràng về việc nối lại chuyến bay thương mại quốc tế.

Ngoài hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Bamboo Airways hồi Tháng Mười được Bộ Giao Thông Vận Tải đề nghị Bộ Ngoại Giao có công hàm gửi phía Mỹ về việc chỉ định khai thác các chuyến bay thường lệ giữa hai nước.

Vietnam Airlines sap bay thang den My nhung chieu di… chi cho hang

Ông Lê Hồng Hà, tổng giám đốc hãng hàng không Vietnam Airlines. (Hình: CafeF.vn)

Trước đó, tin cho hay, hãng Bamboo Airways đã được thử nghiệm chặng bay Hà Nội-San Francisco.

Bamboo Airways được cho là đã hoàn tất các điều kiện kỹ thuật theo quy định để khai thác bao gồm cấu hình đội phi cơ B787-9, phương thức bay trên các đường bay đến Mỹ, được Cục Hàng Không phê chuẩn năng định khai thác đối với đội ngũ phi công, thợ kỹ thuật và điều phối chuyến bay.

Về thủ tục pháp lý, hãng hàng không này đã nộp hồ sơ xin phép bay thường lệ tại Bộ Giao Thông Mỹ vào ngày 1 Tháng Sáu. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.