Group News: Tin copy

Một trận bão lớn dự trù sẽ bao phủ cả vùng bờ biển miền Tây nước Mỹ, và có thể trút xuống số lượng mưa và tuyết tương đương cho cả tháng xuống từ dãy Cascades tới Sierra Nevada trong tuần tới đây, theo bản tin của hãng thông tấn UPI hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Mười Hai.

Các khoản thanh toán kích thích ở California được gửi qua đường bưu điện hôm thứ Hai

Luật mới khuyến khích đừng vất đồ ăn vào thùng rác tại California

California có 3 trong số 10 thành phố tồi tệ nhất cho tội phạm bán lẻ

Mưa lớn và nhiều tuyết sẽ giúp ích cho việc giảm mức độ khô hạn ở California, nhưng cũng có thể đưa tới nhiều vấn đề cho người di chuyển và đe dọa mạng sống cùng tài sản cư dân do lũ lụt và đất lở.

Bao lon du tru keo toi, dua mua va tuyet bao trum ca tieu bang California

Mưa lớn sẽ gây trở ngại cho giao thông trên các xa lộ ở California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Các chuyên gia khí tượng của AccuWeather đã theo dõi trận bão này kể từ ngày Thứ Năm vừa qua, khi bão tăng cường độ lúc di chuyển từ biển Bering Sea, giữa Alaska và Nga vào vùng biển Thái Bình Dương phía Nam Alaska hôm Thứ Sáu.

Trong đêm Thứ Sáu, ngày 10 Tháng Mười Hai, cơn bão gây ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn từ Đông Nam Alaska đến ven biển British Columbia. Sau đó, cơn bão bắt đầu kéo qua phía Tây Bắc tiểu bang Washington, lan xuống phía Nam đến Trung Bộ Washington và Oregon.

Đến trưa ngày Thứ Bảy, bão đã tiến vào bờ ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ, mang theo mưa tầm tã, gió mạnh và tuyết. Nhiệt độ ở Washington trong ngày Chủ Nhật sẽ giảm mạnh, xuống còn hơn 30 độ F vào lúc sáng sớm.

Một số vùng núi lớn như Snoqualmie, Stevens và White Pass đã thấy tuyết rơi và được báo động có thể phải tạm ngưng giao thông ở một số nơi.

Bao lon du tru keo toi, dua mua va tuyet bao trum ca tieu bang California

Các giới chức trách nhiệm nguồn nước ở California đo lượng tuyết rơi trên dãy Sierra Nevada. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

“Lượng mưa quá lớn có thể gây thêm thiệt hại vì khu vực từ British Columbia đến phía Tây Washington đã phải chống chọi với hết cơn bão này đến cơn bão khác trong mùa Thu năm nay,” ông Alex Sosnowski, chuyên gia khí tượng cao cấp của Accuweather, giải thích.

Los Angeles được dự đoán đón lượng mưa từ 1-2 inch, trong khi các khu vực ngoài khơi Point Conception ở các núi San Gabriel, Santa Monica, San Bernardino và San Rafael ở phía Bắc lưu vực Los Angeles có thể nhận tổng lượng mưa từ 2-4 inch. Ở Sierra Nevada, các nhà khí tượng lo ngại lượng mưa có thể lên đến 12 inch.

Với lượng tuyết rơi hơn 3 inch/giờ kèm theo gió giật, việc lưu thông ở đèo Donner Pass có thể sẽ tạm bị đình trệ và các xa lộ liên tiểu bang có nguy cơ sẽ đóng cửa. Bên cạnh đó, mực tuyết dày từ 4-6 feet ở vùng cao ở Sierra Nevada trong đầu tuần tới có thể trở nên vô cùng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của những người đi qua nơi này.

Khu vực San Francisco và Sacramento sẽ có mưa lớn từ tối khuya ngày Chủ Nhật cho tới khuya ngày Thứ Hai, với lượng mưa trút xuống trong chưa đầy 48 tiếng có thể tương đương với cả một  tháng.

Vùng Nam California và khu vực Los Angeles có thể thấy mưa lớn từ khuya Thứ Hai và kéo sang cả ngày Thứ Ba. Giao thông đường bộ và đường hàng không trong khu vực thời gian này có thể  bị trì trệ. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.