Group News: Tin Dịch

Các quan chức Thái Lan cho biết hôm thứ Năm cho biết nhà chức trách Thái Lan đã thu giữ methamphetamine dạng tinh thể trị giá gần 30 triệu đô la được nhét bên trong túi đấm bốc cho Australia.

Chính quyền Thái Lan và cảnh sát trưng bày lượng methamphetamine tinh thể bị thu giữ ở Bangkok, Thái Lan, vào ngày 23/12.

Các quan chức hải quan kiểm tra lô hàng sau khi nghi ngờ về việc thiết bị đào tạo do Thái Lan sản xuất không có nhu cầu cao ở Australia, các quan chức Thái Lan và Australia đang điều tra vấn đề này cho biết trong một cuộc họp báo ở Bangkok.

Hơn 193 kg (425 pound) ma túy đá được giấu trong 15 túi khác nhau.

"Australia tiêu thụ khoảng 11 tấn methamphetamine mỗi năm", Quyền Giám đốc Lực lượng Biên phòng Australia Joel Carruthers cho biết. "Vì vậy, có một thị trường cho nó, và việc phá vỡ nguồn cung của thị trường này ở nước ngoài tại các nước như Thái Lan là một điều tuyệt vời."

Tam giác vàng - khu vực phía đông bắc Myanmar tiếp giáp với các phần của Thái Lan và Lào - có lịch sử lâu đời là khu vực sản xuất ma túy lớn. Nó đã từng là một trung tâm lớn sản xuất các chất kích thích dạng -amphetamine, đặc biệt là methamphetamine, được sử dụng bởi các tổ chức tội phạm châu Á với mạng lưới phân phối đến tận Nhật Bản và New Zealand.

Theo Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và Tội phạm (UNODC), việc sản xuất methamphetamine nói riêng đang tăng mạnh trong những năm gần đây. Trong đại dịch COVID-19, các tập đoàn ma túy ở châu Á đã cung cấp cho các thị trường lượng ma túy tổng hợp trị giá hàng chục tỷ đô la, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu ngừng hoạt động.

Theo UNODC, các vụ bắt giữ ma túy đá ở Đông Á và Đông Nam Á đã tăng 19% từ năm 2019 đến năm 2020, đánh dấu mức cao kỷ lục mới.

Dịch Bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.