Group News: Tin copy

Nghi phạm bị truy nã ba năm ra đầu thú với cảnh sát Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vì không chịu được hạn chế đi lại thời Covid-19.

Cảnh sát Hàng Châu hôm 28/12 cho biết nghi phạm 42 tuổi ra đầu thú trong tình trạng bị căng thẳng về tinh thần và suy giảm sức khỏe. Anh ta đã bị hạn chế đi lại vì không có mã sức khỏe.

Người này đang bị giam. Cảnh sát cho biết nghi phạm bị cáo buộc tham gia vụ lừa đảo năm 2018 nhưng không nêu rõ danh tính.

Từ khi Covid-19 bùng phát, Trung Quốc đã triển khai hệ thống truy vết khắp cả nước và tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt như xét nghiệm diện rộng, hạn chế di chuyển và phong tỏa để ngăn dịch lây lan. Chính quyền tỉnh Chiết Giang và thành phố Thượng Hải lân cận đã siết chặt các biện pháp chống Covid-19 sau khi dịch tái bùng phát tại khu vực này hồi tháng 11.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Hàng Châu, Trung Quốc, hôm 14/12. Ảnh: Reuters.

Trung Quốc áp dụng hệ thống mã sức khỏe được cài đặt trên điện thoại của người dân như công cụ giúp giới chức theo dõi người nào có nguy cơ lây nhiễm nCoV. Người không có mã sức khỏe không thể di chuyển qua các địa phương hay tới những nơi công cộng.

Đây không phải lần đầu lệnh hạn chế chống dịch ở Trung Quốc buộc nghi phạm phải đầu thú. Một người đàn ông 48 tuổi ở tỉnh Cam Túc năm ngoái cũng đầu thú với cảnh sát vì không chịu được cuộc sống bị hạn chế khi không có mã sức khỏe. Nghi phạm này đã lẩn trốn suốt 24 năm vì bị tình nghi giết người.

Trung Quốc hiện ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm và hơn 4.600 ca tử vong do nCoV. Bất chấp ca nhiễm thấp hơn rất nhiều so với các vùng dịch lớn, Trung Quốc vẫn kiên quyết thực hiện chính sách "không Covid" và áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.