Group News: Tin copy

Thủ tướng Israel nói nghiên cứu tại nước này cho thấy liều vaccine Covid-19 thứ tư giúp tăng gấp 5 lần lượng kháng thể sau khi tiêm một tuần.

"Một tuần sau khi triển khai tiêm mũi vaccine thứ tư, chúng tôi biết chắc chắn hơn rằng việc này an toàn", Thủ tướng Israel Naftali Bennett phát biểu hôm nay tại Trung tâm Y tế Sheba ở thành phố Ramat Gan, nơi đang tiến hành tiêm liều vaccine Covid-19 thứ tư.

"Tin tức thứ hai là chúng tôi nhận thấy một tuần sau khi tiêm liều thứ tư, lượng kháng thể ở người được tiêm tăng gấp 5 lần. Điều này rất có thể đồng nghĩa với khả năng chống lây nhiễm virus, nhập viện và các triệu chứng nghiêm trọng sẽ được tăng cường đáng kể", Bennett cho hay, trích dẫn những phát hiện sơ bộ trong nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Sheba.

Một người được tiêm liều vaccine Covid-19 thứ tư tại Trung tâm Y tế Sheba ở Ramat Gan, Israel, hôm 31/12/2021. Ảnh: Reuters.
 Một người được tiêm liều vaccine Covid-19 thứ tư tại Trung tâm Y tế Sheba ở Ramat Gan, Israel, hôm 31/12/2021. Ảnh: Reuters.

Israel hôm 3/1 bắt đầu tiêm liều vaccine Covid-19 thứ tư cho nhóm trên 60 tuổi và nhân viên y tế đã tiêm liều ba ít nhất 4 tháng trước, ba ngày sau khi triển khai đối với những người bị suy giảm miễn dịch, trở thành quốc gia tiên phong thực hiện chính sách này trên thế giới.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Israel đang ứng phó đợt bùng phát vì Omicron, biến chủng thuộc danh sách đáng lo ngại của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bộ Y tế Israel hôm nay thông báo nước này đã ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm nCoV mới vào ngày 3/1, tương đương mức đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm thứ ba hồi tháng 1/2021 và thứ tư vào tháng 9/2021.

Tình trạng số ca nhiễm gia tăng đột biến lần này còn diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Nhìn chung, gần 40.000 ca nhiễm mới đã được xác định trên toàn Israel trong tuần qua, tương đương mức tăng 240% so với 7 ngày trước đó.

Số bệnh nhân nghiêm trọng cũng tăng, với 117 trường hợp tính đến sáng nay, cao hơn so với 85 người vào tuần trước. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với những đợt bùng phát trước đây và hầu hết ca nặng là những người chưa tiêm chủng.

Trong bài phát biểu hôm 2/1, Thủ tướng Bennett cảnh báo số ca nhiễm nCoV tại Israel có thể sớm lên tới khoảng "50.000 ca mỗi ngày". Hơn 4 triệu người trong tổng số 9,2 triệu dân Israel đã được tiêm ba mũi vaccine Covid-19. Tổng số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại nước này hiện lần lượt là hơn 1,4 triệu và hơn 8.200.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.