Group News: Tin copy

 Một loạt hãng hàng không quốc tế loan báo sẽ hủy chuyến bay đến một số nơi ở Mỹ do kế hoạch mở mạng viễn thông 5G gần phi trường sắp tới, theo The Hill hôm Thứ Ba, 18 Tháng Giêng.

 Người Mỹ nghĩ gì về Biden?

WHO: Covid nếu không còn là đại dịch vẫn rất nguy hiểm

Ngoại trưởng Mỹ đến Kiev để bày tỏ sự ủng hộ Ukraina

Hôm Thứ Ba, Air India thông báo trên Twitter sẽ hủy nhiều chuyến bay khởi hành từ Ấn Độ đến phi trường Mỹ, như Phi Trường Quốc Tế John F. Kennedy, Phi Trường Quốc Tế Newark Liberty, Phi Trường Quốc Tế O’Hare và Phi Trường Quốc Tế San Francisco.

Phi cơ hãng United Airlines bay ngang tháp viễn thông trong lúc cất cánh từ Phi Trường Quốc Tế San Francisco hôm Thứ Tư, 19 Tháng Giêng, ở San Francisco, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)
 “Do kế hoạch mở mạng viễn thông 5G ở Mỹ, chúng tôi sẽ không thể thực hiện những chuyến bay sau đây trong ngày 19 Tháng Giêng, 2022,” hãng này cho biết, liệt kê bốn chuyến bay từ Ấn Độ đi Mỹ lên lịch cho Thứ Tư.

Trong thông báo gửi hãng tin Reuters, hãng Emirates ở Dubai cho hay họ cũng đang hủy chuyến bay đi Mỹ do “lo ngại về an toàn liên quan kế hoạch mở dịch vụ mạng di động 5G ở Mỹ.”

Emirates cho biết họ hủy chuyến bay đi Boston, Chicago, Dallas-Fort Worth, Houston, Miami, Newark, Orlando, San Francisco và Seattle.

“Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với hãng sản xuất phi cơ và giới hữu trách để giải quyết mối lo ngại về an toàn, và chúng tôi hy vọng sẽ mở lại dịch vụ ở Mỹ càng sớm càng tốt,” Emirates thông báo.

Hai hãng hàng không lớn của Nhật – All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines – cũng loan báo hủy chuyến bay đi Mỹ vì lý do tương tự. Theo bản tin của báo Nikkei, ANA hủy 10 chuyến bay lên lịch từ Thứ Ba đến Thứ Năm tuần này, ảnh hưởng khoảng 650 hành khách.

Japan Airlines hủy ba chuyến bay chở khách và năm chuyến bay chở hàng lên lịch cho Thứ Tư.

Thời gian qua, nhiều hãng hàng không liên tục kêu gọi hoãn mở dịch vụ mạng viễn thông 5G gần phi trường ở Mỹ, vì lo ngại họ có thể phải hoãn hoặc hủy chuyến bay.

Hôm Thứ Ba, Verizon và AT&T loan báo sẽ tạm thời hoãn mở mạng 5G. Trước đó trong Tháng Giêng, hai công ty viễn thông này hoãn mở mạng 5G theo yêu cầu của ông Pete Buttigieg, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải, và ông Steve Dickson, giám đốc Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA).

“Chúng tôi tự nguyện tạm thời ngưng mở tháp viễn thông quanh một số phi trường trong lúc chúng tôi tiếp tục phối hợp với hãng hàng không và FAA để cung cấp thêm thông tin về kế hoạch mở mạng 5G của chúng tôi,” phát ngôn viên AT&T cho hay.

Tổng Thống Joe Biden hoan nghênh quyết định của Verizon và AT&T, cho rằng: “Quyết định này sẽ tránh rủi ro làm gián đoạn dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa, cũng như quá trình phục hồi kinh tế của chúng ta, nhưng vẫn cho phép việc mở tháp viễn thông thực hiện được hơn 90% như kế hoạch.” 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.