Group News: Tin copy

Việt Nam thúc giục Nhật Bản điều tra và xác định thủ phạm dọa bắn chuyến bay VN5311 của hãng hàng không Vietnam Airlines trên vịnh Tokyo hồi đầu tháng.

"Việt Nam đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đề nghị kiểm tra an ninh, khẩn trương điều tra sự việc, nhanh chóng xác định thủ phạm", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong họp báo hôm nay, khi được hỏi về vụ chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines bị dọa bắn hôm 5/1.

Bà Hằng cho biết thêm Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản để làm rõ nguyên nhân và xác định danh tính những người có liên quan đến vụ dọa bắn máy bay này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: BNG.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: BNG.

Chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines chở 12 tiếp viên, 3 phi công và 47 hành khách ngày 5/1 vừa cất cánh từ sân bay Narita, Tokyo về Hà Nội thì bị một người đàn ông đe dọa "bắn hạ khi qua vịnh Tokyo".

Vietnam Airlines sau đó đã xin phép nhà chức trách hàng không Nhật chuyển hướng tàu bay, hạ cánh xuống sân bay Fukuoka để kiểm tra. Máy bay tiếp tục khởi hành sau khi giới chức địa phương xem xét và xác nhận không có dấu hiệu bất thường. Hành khách chỉ biết tin máy bay bị dọa bắn khi về đến Nội Bài.

VN5311 là chuyến bay thương mại đầu tiên từ Nhật Bản về Việt Nam của Vietnam Airlines, kể từ khi hai nước khôi phục đường bay thường lệ. Hành khách hầu hết là người Việt xa quê hương đi làm việc nhiều năm ở Nhật Bản.


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.