Group News: Tin copy

Một kho đạn của Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa phát nổ vào ngày 2/2 (mùng 2 Tết) ở tỉnh Gia Lai, khiến nhiều hộ dân phải di dời.

Cột khói cao bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ kho K870 của Cục Quân khí tại huyện Ia Grai, Gia Lai, vào ngày 2/2/2022.

Cột khói cao bốc lên từ khu vực xảy ra vụ nổ kho K870 của Cục Quân khí tại huyện Ia Grai, Gia Lai, vào ngày 2/2/2022.

Truyền thông trong nước cho hay kho K870 của Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật, thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, tại huyện Ia Grai, đã bất ngờ phát nổ vào khoảng 6 giờ sáng 2/2, tạo ra một cột khói nghi ngút cao hàng chục mét.

Chính quyền địa phương đã phải di dời khoảng 10 hộ dân sống ở khu vực gần vụ nổ để bảo đảm an toàn trong lúc lực lượng chức năng phong toả hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy nổ, VOV dẫn lời ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết.

Thông tin ban đầu cho hay hiện chưa có báo cáo về thương vong ở khu vực bên ngoài kho đạn. “Địa phương chưa tiếp cận được khu vực bên trong kho nên không nắm rõ tình hình ra sao”, VnExpress dẫn lời ông Dũng cho biết thêm.

Kho đạn K870 được đặt tại khu vực xa khu dân cư, giáp ranh giữa phường Yên Thế, thành phố Pleiku và xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết đã có nhiều lực lượng tiếp cận hiện trường để xử lý đám cháy, hỗ trợ di dời và phong toả hiện trường không cho người dân tiếp cận.

Thông tin ban đầu cho hay đám cháy phát ra từ một nhà kho của quân xưởng, là nơi chứa đạn pháo cao xạ đã được thu hồi lại của Mỹ từ thời chiến tranh Việt Nam, theo Người Lao Động.

Việc thụ lý điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ sẽ do Cơ quan điều tra của Quân khu V và Viện Kiểm sát quân sự khu vực 52 tại thành phố Pleiku đảm trách.

Bộ Quốc phòng Việt Nam chưa có phát ngôn chính thức hay thông tin gì về vụ nổ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.