Group News: Tin copy

Chính phủ Bỉ ra quy định làm việc mới, cho phép người lao động làm việc 4 ngày mỗi tuần, mỗi ngày 10 tiếng.

"Điều này sẽ dẫn tới những cách làm việc mới", Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nói sau khi chính phủ liên minh đa đảng của ông đạt được thỏa thuận về quy định làm việc ngày 15/2.

Người lao động có thể chọn làm việc tối đa 10 tiếng mỗi ngày để có thêm một ngày nghỉ mỗi tuần mà vẫn hưởng đủ lương, thay vì tối đa 8 tiếng và 5 ngày mỗi tuần như hiện tại.

Người Bỉ cũng có thể lựa chọn làm việc nhiều hơn trong một tuần nào đó và ít hơn trong tuần sau đó. Quy định mới linh hoạt cho phép mọi người quản lý tốt hơn cuộc sống riêng tư và công việc.

Một người đeo khẩu trang trên con phố ở Brussels, Bỉ hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

Một người đeo khẩu trang trên con phố ở Brussels, Bỉ hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ rằng tạo ra sự linh hoạt cho người lao động thực sự là ý tưởng tuyệt vời để bạn có thể điều phối cuộc sống của mình theo những cách riêng, như có thể có ba ngày nghỉ cuối tuần, hoặc sắp xếp mọi thứ dễ dàng hơn khi có con", Amaury Massion, nhạc sĩ 44 tuổi, chia sẻ.

Quy định mới cũng đưa ra quyền ngừng liên lạc sau giờ hành chính với những công ty có từ 20 nhân viên trở lên. Ngoài ra còn có những điều khoản về các lao động công nghệ từ tài xế Uber.

Bỉ đặt mục tiêu đưa tỷ lệ người có việc làm đạt mức 80% vào năm 2030, tăng gần 9% so với mức 71,4% vào cuối năm 2021.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.