Group News: Tin copy

Phó Thủ tướng VN ông Vũ Đức Đam đồng ý đề xuất ngành du lịch Việt Nam mở cửa đón du khách trở lại trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 15/3/2022. Có nhiều điều kiện đặt ra đối với du khách, đặc biệt là du khách quốc tế trong đó điều kiện bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD…

Việt Nam tái mở cửa trường học sau một năm đóng cửa vì đại dịch
Đề xuất miễn thị thực nhập cảnh để thu hút du lịch vào Việt Nam
Tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh đầu năm 2022
 
 

Truyền thông Nhà nước VN hôm nay ngày 16/2/2022 đồng loạt đưa tin, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ VN về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, Phó Thủ tướng VN ông Vũ Đức Đam ra Thông báo kết luận đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa-Thể thao & Du lịch VN (Bộ VHTT& DLVN) và các Bộ, ngành liên quan về thời gian mở cửa trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới là từ ngày 15/3/2022.

Theo đó, ông Đam yêu cầu Bộ VHTT& DL VN chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và cơ quan chức năng địa phương để hoàn thiện, công bố các phương án mở cửa hoạt động du lịch trở lại cũng như các hướng dẫn áp dụng đối với du khách quốc nội lẫn việc đón du khách quốc tế. Các hoạt động phải đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19. 

Đối với việc cấp thị thực nhập cảnh (visa) cho du khách quốc tế, Thông báo kết luận của ông Đam nêu nhất trí cần áp dụng chính sách thị thực như thời điểm trước dịch, bao gồm cấp thị thực điện tử, miễn thị thực đơn phương cho 13 nước và miễn thị thực song phương cho 88 nước và vùng lãnh thổ.

Ngoài ra, du khách quốc tế đến Việt Nam có những điều kiện như: Đối với người từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều vac-xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực khi nhập cảnh (trừ du khách là trẻ em dưới 2 tuổi), có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD và một số điều kiện khác.

Đại dịch COVID-19 kéo dài hơn hai năm qua, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong tình trạng “đóng băng”. Các doanh nghiệp và người làm du lịch, dịch vụ du lịch gặp rất nhiều khó khăn. Nay trước thông tin du lịch mở cửa trở lại, hẳn là tin vui nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo. Nỗi lo lớn nhất là virus SARS-CoV-2 còn xuất hiện những biến thể phức tạp, dịch tái bùng phát ở một hoàn cảnh khác chứ chưa được khống chế./.

Theo Calitoday

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.