Group News: Tin copy

Đang có nhiều giả thiết về vụ ông Nguyễn Quốc Khiêm, sinh năm 1996, được nói là "giả danh bác sỹ", điều trị Covid trong khu cách ly F0 ở Trường Cao Đẳng Điện lực TP.HCM.

 
Một điểm xét nghiệm Covid

Một điểm xét nghiệm Covid

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin: "Một bác sĩ dỏm đã tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0… tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường CĐ Điện lực TP.HCM."

Chưa thấy thông tin về hậu quả của việc "giả mạo" này cũng như thời gian vị "bác sỹ" này hành nghề ở đây bao lâu, Pháp Luật TP HCM chỉ nói là từ Tháng Bảy 2021.

Trước đây, vào tháng 9/2021, trên một tờ báo chuyên về sức khỏe có bài viết: "Vào một ngày cuối tháng 7-2021, khi còn là tình nguyện viên hỗ trợ trong khu cách ly, anh Nguyễn Quốc Khiêm - bác sĩ nội trú Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã hỗ trợ cứu sống một ca trở nặng bằng cơ số thuốc có trong khu cách ly, trước khi bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại BV quận 12".

Bài báo này nói: "Từ ngày khu cách ly chuyển đổi thành khu điều trị, BS Nguyễn Quốc Khiêm được giao phụ trách chính tại đây".

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Khiêm thừa nhận: "Ban đầu tôi chỉ muốn tham gia chống dịch thôi. Lỗi của tôi rất lớn đã giả mạo như thế, nhưng tôi không hề trục lợi gì cho bản thân và gia đình. Mỗi khi nhà hảo tâm tài trợ rau, gạo, tôi và một chị (lúc ấy là trưởng khu cách ly) phát cho người dân, người bệnh."

"Ngoài ra tất cả các số tiền mọi người có ủng hộ cho khu cách ly đều do thủ quỹ giữ, tôi không hề đụng vào các khoản tiền đó."

"Bây giờ tôi rất cắn rứt, muốn nói lời xin lỗi tới cộng đồng, người bệnh và các đơn vị liên quan vì đã làm một việc không đúng với nghĩa vụ mình."

TS.BS Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - khẳng định với báo giới rằng tờ giấy khen ghi do một phó giám đốc ký cho "thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm, khoa tim mạch" của bệnh viện là hoàn toàn giả mạo.

Có tên trong danh sách tình nguyện?

Theo thông tin chúng tôi được biết, để được trở thành một tình nguyện viên trong thời gian dịch Covid vừa qua, tất cả ứng viên đều phải nộp hồ sơ và phải được chứng thực từ ít nhất một cơ quan chức năng địa phương.

Báo Pháp Luật TP HCM viết: "Một nguồn tin cho hay: Việc các sinh viên đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch là thông tin khá kín, chỉ có các sinh viên mới biết nhưng người này đã bằng cách nào đó biết được thông tin này để xin đi tham gia chống dịch."

"Ngày 21-2, trao đổi với PV, ông Trương Văn Đạt, Trưởng Phòng công tác sinh viên Trường Đại Học Y Dược TP.HCM, cho biết: "Qua kiểm tra thì không có người nào tên Nguyễn Quốc Khiêm từng công tác, làm việc tại trường hay là sinh viên theo học tại trường tính đến thời điểm hiện tại".

Việt Nam nói sẽ chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3

Việt Nam nói sẽ chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3

Trên trang Facebook cá nhân, TS Nguyễn Hoàng Ánh viết: "Bỏ qua chuyện giả mạo, tấm lòng cậu này với việc chống dịch là có thật. Trong hoàn cảnh nguy hiểm, đăng ký Tình nguyện viên không có lợi gì mà nguy hiểm quá lớn. Nếu không có bằng chứng cậu ấy gây hại gì thì không nên phủ nhận tấm lòng người ta."

Bà còn cho rằng: "Có vẻ cậu ấy thật sự nhiệt tình và giúp đỡ được nhiều bệnh nhân. Không được đào tạo mà làm được như vậy, thật đáng khâm phục."

Đối đáp với nhận định của bà Ánh, danh khoản Nguyễn Đức Hiển nói: "Không. Y học là khoa học liên quan đến sức khoẻ và tính mạng bệnh nhân, covid là bệnh mới mà y khoa thế giới chưa có kinh nghiệm. Dứt khoát phải tuân thủ nghiêm cẩn."

Chiều 22/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - nói Thanh tra Sở Y tế TP đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TP.HCM khẩn trương điều tra làm rõ những nội dung báo đã nêu và xử lý nghiêm nếu xác định rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Tuổi Trẻ Online tường thuật Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 12 đã mời ông Nguyễn Quốc Khiêm lên làm việc để xác minh.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.