Group News: Tin copy

Gã khổng lồ vận tải biển toàn cầu Maersk thông báo rằng các chuyến hàng đến và đi từ Nga sẽ bị đình chỉ tạm thời trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM
Photo Crredit: Md Manik / SOPA Images / LightRocket qua Getty Images.

Việc đình chỉ sẽ áp dụng đối với tất cả hàng hóa ngoại trừ thực phẩm, vật tư y tế và thiết bị cung cấp nhân đạo, theo gã khổng lồ vận chuyển.

Maersk nói với Insider trong một tuyên bố: “Với hoàn cảnh linh hoạt của việc cập nhật thường xuyên và điều chỉnh danh sách trừng phạt, chúng tôi thấy rõ ràng cần phải mất một thời gian để thiết lập mới và sửa đổi các quy trình chấp nhận và xử lý  hiện có”.

Một phát ngôn nhân nói với Insider rằng lệnh đình chỉ cũng được áp dụng đối với Ukraine do tình hình leo thang.

Công ty vận tải nói thêm rằng “sự ổn định và an toàn của các hoạt động của chúng tôi đã bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi các lệnh trừng phạt”, điều mà các chính phủ trên thế giới đã thực hiện kể từ khi quân đội Nga xâm lược vào Ukraine 

Hành động của nhà lãnh đạo vận tải biển sẽ tiếp tục cản trở khả năng gửi và nhận hàng hóa của Nga, vốn đã bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây. Mỹ, Anh và EU, cùng với các quốc gia khác đã cố gắng ngăn cản Nga tham gia vào hệ thống tài chính toàn cầu bằng cách chặn một số ngân hàng của Nga khỏi nền tảng giao dịch tài chính , SWIFT. Mỹ cũng đã đóng băng 630 tỷ USD tài sản nước ngoài do Ngân hàng Trung ương Nga nắm giữ.

Hôm thứ Hai, chính phủ Anh đã yêu cầu các nhà khai thác cảng ngăn chặn tất cả các tàu có quan hệ với Nga cập cảng . Hôm thứ Bảy, nhà chức trách Pháp cũng đã chặn một tàu chở hàng của Nga  sau khi tàu này bị nghi ngờ có quan hệ với một công ty Nga bị nhắm mục tiêu trừng phạt, CNBC đưa tin.

Maersk cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã bắt đầu nhận thấy tác động của các lệnh trừng phạt đối với chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Chúng tôi bắt đầu thấy ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu như sự chậm trễ, giam giữ hàng hóa của cơ quan hải quan qua các trung tâm trung chuyển khác nhau, các tác động hoạt động khó lường”

Quyết định của Maersk với việc tạm dừng các lô hàng là quyết định mới nhất từ ​​các công ty toàn cầu, điều này sẽ cản trở khả năng tham gia vào thương mại toàn cầu của Nga. Hãng vận tải biển Ocean Network Express (ONE) cũng cho biết hôm thứ Hai rằng họ đã đình chỉ vận chuyển đến và đi từ Nga, Reuters đưa tin.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.