Group News: Tin copy

Một lãnh đạo hãng hàng không đầu tàu của Nga trốn ra nước ngoài.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM
 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phát biểu trong một cuộc họp báo ở Kyiv, Ukraine, ngày 12 tháng 3, 2022.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phát biểu trong một cuộc họp báo ở Kyiv, Ukraine, ngày 12 tháng 3, 2022.

Một phó giám đốc hãng hàng không đầu tàu của Nga Aeroflot cho biết ông đã từ chức và rời khỏi đất nước.

Andrei Panov, phó giám đốc phụ trách tiếp thị của Aeroflot, viết trên Facebook ngày thứ Bảy rằng “cuộc sống cũ đã chấm hết.”

Đầu tháng này, các tin tức từ truyền thông Nga cho biết giám đốc điều hành Aeroflot, Mikhail Poluboyarinov, cũng đã rời khỏi đất nước. Aeroflot phủ nhận tin này.

Aeroflot đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chế tài của phương Tây nhắm vào Nga vì cuộc chiến ở Ukraine. Các đồng minh phương Tây đã cấm máy bay của Aeroflot bay vào không phận của họ và cấm cung cấp phụ tùng thay thế, trong số những biện pháp được thực hiện nhắm vào hãng hàng không này. Aeroflot đáp trả các chế tài bằng cách cắt tất cả các chuyến bay ra nước ngoài.

 Mỹ cấp thêm viện trợ lên tới 200 triệu đôla cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho phép Bộ Ngoại giao cung cấp thêm viện trợ lên tới 200 triệu đôla cho Ukraine.

Ngân khoản này sẽ chi trả cho vũ khí cũng như các dịch vụ quân sự, giáo dục và đào tạo khi người Ukraine tìm cách đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga.

Khoản tiền này là một phần trong sự hỗ trợ lớn hơn của Mỹ dưới các hình thức viện trợ và các chế tài. Khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng 2, Ngoại trưởng Antony Blinken lưu ý rằng 1 tỉ đôla viện trợ đã được cung cấp cho Ukraine.

Quốc hội Mỹ trong tuần này thông qua khoản viện trợ bổ sung trị giá 13,6 tỉ đôla, bao gồm 6,5 tỉ cho chi phí gửi binh sĩ và vũ khí tới Đông Âu và 6,8 tỉ cho người tị nạn và viện trợ kinh tế.

Ông Biden dự định sẽ kí ban hành dự luật chi tiêu với khoản viện trợ bổ sung này khi ông nhận được vào tuần sau.

Tổng thống Zelenskyy: Khoảng 1.300 binh sĩ Ukraine tử trận kể từ đầu cuộc xâm lược

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói khoảng 1.300 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong chiến sự kể từ đầu cuộc xâm lược của Nga.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày thứ Bảy, ông Zelenskyy nói Nga sẽ không từ việc ném bom rải thảm vào thủ đô Ukraine và sát hại người dân để chiếm được thành phố.

Ông nói thêm "nếu đó là mục tiêu của họ, hãy để họ đến."

Ông Zelenskyy nói rằng "nếu họ thực hiện các vụ đánh bom rải thảm và xóa sạch ký ức lịch sử của toàn bộ khu vực, lịch sử từ thời Kyiv Rus, lịch sử của Châu Âu, họ có thể tiến vào Kyiv."

Đức Giáo hoàng tiếp tục kêu gọi chấp dứt chiến tranh ở Ukraine

Đức Giáo hoàng Phanxicô lại lên tiếng kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Ukraine, nhấn mạnh tác động đến trẻ em.

 

Viết trên Twitter ngày thứ Bảy, ông nói: “Đừng bao giờ gây chiến! Trước hết hãy nghĩ về những đứa trẻ, về những người không còn hi vọng về một cuộc sống đàng hoàng: những đứa trẻ đã chết hoặc bị thương, những đứa trẻ mồ côi, những đứa trẻ chơi đùa với tàn tích của chiến tranh.”

Ông nói thêm: "Nhân danh Chúa, hãy dừng lại!"

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.