Group News: Tin copy

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Transplantation , ít nhất 71 tử tù ở Trung Quốc đã bị cắt bỏ nội tạng quan trọng trước khi chính thức được tuyên bố là đã chết . 

Covid-19: Thượng Hải lún sâu vào khủng hoảng y tế, Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt trên mạng
Trung Quốc: Nhiều trẻ nhỏ nhiễm Covid-19 bị cách ly với cả cha mẹ
Trung Quốc cảnh báo Chủ tịch Hạ viện Mỹ không thăm Đài Loan
 
 

Tác giả của nghiên cứu, Matthew P. Robertson, cho biết trong một tuyên bố với Al Jazeera : “Chúng tôi nhận thấy rằng các bác sĩ đã trở thành những kẻ hành quyết “

Trong nhiều thập niên, theo nghiên cứu, các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc đã phá vỡ một quy tắc quan trọng của người hiến tạng: Không loại bỏ nội tạng từ cơ thể sống. 

Các tác giả của nghiên cứu, nhà nghiên cứu Đại học Quốc gia Australia Matthew P. Robertson và bác sĩ phẫu thuật tim Jacob Lavee, đã xem xét 2.838 trường hợp để xác định rằng 348 “bác sĩ phẫu thuật, y tá, bác sĩ gây mê và các nhân viên y tế hoặc nhà nghiên cứu khác” đã tham gia vào các vụ hành quyết tù nhân từ năm 1980 và năm 2015 đã mổ lấy nội tạng của tử tù trước khi có “xác định chính đáng về cái chết não.”

Hiệp hội Y khoa Thế giới , tổ chức duy trì các hướng dẫn về đạo đức cho các bác sĩ ở hơn 100 quốc gia cho biết:

“Quy tắc về người hiến tặng đã chết là nền tảng của đạo đức cấy ghép”, nghiên cứu viết. “Quy tắc cho rằng việc cắt nội tạng không được bắt đầu cho đến khi người hiến tặng đã chết và được tuyên bố chính thức như vậy, và đồng thời, việc cắt nội tạng không được gây ra cái chết cho người hiến tặng.”

Các trường hợp cho thấy các bác sĩ đã không kiểm tra chính xác rằng các tù nhân đã chết não – không thể được đưa trở lại bằng cách thông khí hoặc các phương tiện khác. Các tác giả nghiên cứu có thể xác định điều này bằng cách xem xét thủ công 310 bài báo có đề cập đến từ “nhà tài trợ”.

“Nếu các báo cáo mà chúng tôi kiểm tra là chính xác, chúng chỉ ra rằng việc phẫu thuật  tim và phổi là nguyên nhân gần nhất dẫn đến cái chết của tù nhân, do đó liên quan trực tiếp đến việc bác sĩ phẫu thuật trong việc hành quyết”, nghiên cứu viết.

Lavee cho biết trong một tuyên bố với Newsweek : “Đây là một trong những bằng chứng mạnh mẽ nhất về việc không tuân thủ quy tắc người hiến tặng đã chết vì thông khí qua đặt nội khí quản là bước quan trọng để có thể chẩn đoán chết não,” 

Tiến sĩ Frank Montgomery, Chủ tịch Hội đồng WMA, nói với Insider qua email rằng họ “luôn tố cáo việc mổ cướp nội tạng từ các tù nhân bị hành quyết là phi đạo đức”, nói thêm rằng những can thiệp của họ đã giúp Trung Quốc cấm mổ cướp nội tạng của các tù nhân vào năm 2015.

Montgomery nói thêm: “Hiện chúng tôi đang chờ một cam kết rõ ràng của tổ chức thành viên Trung Quốc rằng hành vi phi đạo đức này không còn được thực hiện ở Trung Quốc nữa.

Yaqiu Wang, nhà nghiên cứu cấp cao về Trung Quốc tại Humans Right Watch, dường như cũng hoài nghi về việc liệu nước này có ngừng hoạt động này hay không.

“Chính quyền Trung Quốc có lịch sử tuyên bố không rõ ràng liên quan đến cấy ghép nội tạng: Họ nói rằng họ đã lấy nội tạng từ các tù nhân bị hành quyết nhưng khẳng định các tù nhân luôn đồng ý, mặc dù có bằng chứng ngược lại”, Wang nói trong một email cho Insider.

“Các nhà chức trách cũng tuyên bố rằng họ đã chấm dứt hoạt động sử dụng nội tạng của các tù nhân bị tử hình, nhưng thiếu bằng chứng về điều đó. Cơ quan đăng ký hiến tạng của chính phủ Trung Quốc cũng thiếu minh bạch và đã có báo cáo về sự chênh lệch dữ liệu”, Wang nói thêm.

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế , Trung Quốc được coi là quốc gia có hành vi hành quyết hàng đầu thế giới .

Tử tù của Trung Quốc được che giấu trong bí mật. Nó giữ bí mật số liệu về các vụ hành quyết, nhưng Tổ chức Ân xá Quốc tế ước tính rằng nước này  đã giết hàng nghìn tù nhân từ năm 2016 đến năm 2020. Ngược lại, chính phủ Mỹ đã giết 13 tù nhân trong khoảng thời gian đó sau 17 năm gián đoạn mà cựu Tổng thống Trump kết thúc.

Ông Wang nói: “Những phát hiện này rất đáng lo ngại và chính phủ Trung Quốc nên phản ứng với những cáo buộc mới này.”

Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Hoa Kỳ, Tổ chức Ân xá Quốc tế và Lavee đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.