Group News: Tin copy
Theo Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) David Beasley, khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine sẽ tồi tệ hơn trong những tuần tới.

“Chiến sự đang tàn phá người dân Ukraine. Chúng tôi và nhiều tổ chức viện trợ khác đang phải đối mặt với tình trạng khó tiếp cận người dân cần được hỗ trợ. Việc những cuộc giao tranh ‘dịch chuyển’ từ các khu vực xung quanh thủ đô Kiev về phía đông Ukraine, đã khiến khả năng tiếp cận những người dân đói khát trở nên khó khăn”, ông Beasley nói với hãng tin AP hôm nay (15/4).

Người dân ở Kharkiv, Ukraine xếp hàng chờ nhận viện trợ lương thực. Ảnh: Zvezda TV 

Ông Beasley cho biết, WFP đang cố gắng đưa lương thực tới những khu vực giao tranh, nhưng thừa nhận rằng họ gặp nhiều vấn đề phức tạp do “tình hình chiến sự có nhiều diễn biến nhanh chóng”.

“Khó tiếp cận chỉ là một phần vấn đề, sự thiếu hụt về nhân lực và nhiên liệu cũng xảy ra khi nhiều nguồn lực khác được chuyển sang phục vụ cho chiến tranh. Nó không chỉ diễn ra trong vài ngày tới, mà mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn trong vài tuần hay vài tháng tới. Trên thực tế, mọi thứ đang ngày càng xấu đi, tập trung ở những khu vực nhất định”, ông Beasley nói thêm.

“Tôi cực kỳ lo ngại về tình hình ở thành phố Mariupol, khi có hơn 100.000 người dân đang tuyệt vọng cần lương thực, nước uống và khí đốt để sưởi ấm. Chúng tôi sẽ không bỏ rơi người dân ở Mariupol và những khu vực mà chúng tôi không thể tiếp cận. Nhưng đây là một tình huống tàn khốc, khi người dân ở đó đang chết đói”, Giám đốc điều hành WFP nhận định.

Theo hãng tin AP, đây không phải là lần đầu tiên ông Beasley lên tiếng về khủng hoảng lương thực gây ra bởi chiến sự Nga-Ukraine. Trước đó, vị quan chức này từng cảnh báo cuộc chiến này đã tạo ra “thảm họa chồng lên thảm họa”.

“Giá thực phẩm vốn đã cao lại đang tăng vọt. Trước khi chiến sự Nga-Ukraine xảy ra, WFP phụ trách cung cấp lương thực cho 125 triệu người trên toàn thế giới. Nhưng nay chúng tôi đã phải bắt đầu cắt giảm khẩu phần ăn của số người trên, vì giá thực phẩm, nhiên liệu và chi phí vận chuyển đang tăng lên. Cuộc chiến đã biến ‘vựa bánh mì của thế giới’ thành những dòng người Ukraine chờ được phát lương thực”, ông Beasley khi đó nói.


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.