Group News: Tin copy

Trung Quốc đang sử dụng phương pháp 'phong toả linh động' nhằm loại bỏ biến thể Omicron với khả năng lây truyền cao trên khắp đất nước.

Hai kịch bản Covid-19 Việt Nam sắp tới

Phát hiện ra con đường lây nhiễm mới của COVID-19

Thượng Hải thiếu lương thực thực phẩm vì Covid-19

Trung Quốc: Nhiều thành phố 'phong tỏa linh động' nhằm ngăn chặn biến thể Omicron
Người dân xếp hàng chờ mua bánh mì tại một cửa hàng khi thành phố nới lỏng lệnh phong toả ở một số khu vực tại Thượng Hải. (Nguồn: Reuters)

Khu kinh tế Cảng hàng không Trịnh Châu - khu vực sản xuất trọng điểm của Trung Quốc, đã thông báo phong toả 14 ngày vào thứ Sáu vừa qua.

Tại thành phố Tây An, chính quyền kêu gọi người dân tránh đi ra ngoài nếu không thực sự cần thiết và khuyến khích các công ty cho nhân viên làm việc tại nhà hoặc sinh hoạt tại nơi làm việc sau hàng chục ca nhiễm xuất hiện tại đây trong tháng này.

Một quan chức của Tây An đã cho biết đây không phải là lệnh phong toả và thành phố này cũng chưa áp đặt bất cứ lệnh phong toả nào.

Thượng Hải - trung tâm của đợt bùng dịch gần đây của Trung Quốc, đã ghi nhận kỷ lục 3.590 trường hợp có triệu chứng và 19.923 trường hợp không có triệu chứng vào ngày 15/4. Các ca nhiễm ghi nhận tại Thượng Hải chiếm phần lớn số ca nhiễm trên khắp toàn quốc mặc dù 25 triệu người dân thành phố vẫn đang trong tình trạng bị phong toả.

Các biện pháp hạn chế được mở rộng và kéo dài trên diện rộng đã khiến việc vận chuyển hàng hoá của các công ty trở nên chậm trễ, trong đó có Apple.

Các nhà kinh tế đánh giá rằng các biện pháp hạn chế sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay.

Giám đốc hãng xe điện Xpeng (9868.HK) cho biết các nhà sản xuất ô tô có thể phải tạm ngừng sản xuất vào tháng tới nếu các nhà cung cấp ở Thượng Hải và các khu vực lân cận không thể hoạt động trở lại.

Trung Quốc: Nhiều thành phố 'phong tỏa linh động' nhằm ngăn chặn biến thể Omicron
Người dân mặc đồ bảo hộ cá nhân lấy hàng từ xe đẩy ở lối vào khu dân cư. (Nguồn: Reuters)

Tại thành phố Tô Châu, người dân được yêu cầu làm việc tại nhà và tránh ra vào các khu dân cư và khu công nghiệp nếu không thực sự cần thiết. Thành phố này báo cáo có hơn 500 ca nhiễm trong đợt bùng phát mới nhất.

Ở khu kinh tế Trịnh Châu, chỉ những nhân viên có thẻ thông hành hợp lệ, mã sức khỏe và giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính mới có thể rời khỏi khu vực này. Các phương tiện đặc biệt có thể đi lại bình thường vì lý do công việc.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, Trung Quốc ghi nhận tổng 24.791 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào ngày 15/4, trong đó có 3.896 trường hợp có triệu chứng và 20.895 trường hợp không có triệu chứng.

Theo Baoqt


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.