Group News: Tin copy

Chính quyền Việt Nam vào hôm nay 27/09/2022 đã ra lệnh sơ tán đối với hàng trăm ngàn cư dân nhiều tỉnh miền trung vào lúc cơn bão Noru đang tăng cường độ hướng về khu vực Đà Nẵng sau khi thổi qua Philippines khiến ít nhất tám người chết và tạo ra lũ lụt trên diện rộng.

Sài Gòn có tốc độ lún nhanh nhất thế giới
Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam trước khi siêu bão Noru đổ bộ. Ảnh chụp ngày 27/09/2022.
Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam trước khi siêu bão Noru đổ bộ. Ảnh chụp ngày 27/09/2022. AFP - NHAC NGUYEN

Theo ghi nhận của hãng tin Pháp AFP, vào sang nay, gần một nửa số phi trường tại Việt Nam đã phải dừng hoạt động, cơ quan và trường học nhiều tỉnh ở miền Trung đã phải đóng cửa, trong lúc người dân đổ xô đi tìm một chỗ trú ẩn trước khi cơn bão được cọi là dữ dội nhất năm nay đổ bộ.

Các nhà chức trách cho biết sức gió của bão Noru có thể lên tới 160 km/giờ, tương đương với cơn bão Xangsane, từng đổ bộ vào Đà Nẵng năm 2006 và giết chết 76 người. Hãng Reuters cho biết là khoảng 270.000 quân nhân đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chống bão.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất dự kiến ​​là các tỉnh miền Trung, cụ thể là Quảng Ngãi, nơi có nhà máy lọc dầu Dung Quất và Quảng Nam, nơi có thành phố Hội An được xếp loại là Di Sản Thế Giới.

Hãng tin Mỹ AP trích đài truyền hình Việt Nam cho biết là chính quyền Đà Nẵng và Quảng Nam đã ban hành lệnh giới nghiêm ngay từ tối nay, cấm người dân ra đường, ngoại trừ những ai có phận sự

Chính phủ Việt Nam, theo Reuters, cũng đang chạy đua với thời gian để bảo vệ các vùng trồng cà phê của đất nước ở phía bắc khu vực Tây Nguyên. 

Tại Philippines, nơi cơn bão đổ bộ vào đêm Chủ Nhật, có ít nhất 8 người đã chết, khoảng 74.000 người đang phải trú ẩn tại các trung tâm sơ tán. 

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.