Group News: Tin copy

Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng Thống Donald Trump huy động được nhiều hơn $60 triệu so với chiến dịch của Tổng Thống Joe Biden vào tháng trước, theo hồ sơ bầu cử liên bang công bố hôm Thứ Năm, 20 Tháng Sáu, trong đó nêu chi tiết rằng chiến dịch gây quỹ của Đảng Cộng Hòa phất lên sau các bản án trọng tội của Trump, thông tấn xã AP đưa tin.

Các chuyên gia phân tích khả năng ông Donald Trump ngồi tù

Chiến dịch của Biden và Ủy Ban Quốc Gia Đảng Dân Chủ DNC cùng nhau kêu gọi được $85 triệu trong Tháng Năm và công bố nắm trong tay $212 triệu trong nhà băng vào cuối tháng. Thành tích đáng ngưỡng mộ này chưa tính khoảng $40 triệu do Biden và những người đại diện hàng đầu của ông huy động trong những ngày gần đây — hoặc $20 triệu quyên góp riêng từ cựu Thị Trưởng New York City Michael Bloomberg cho các tổ chức ủng hộ Biden.

Tuy nhiên, số tiền gây quỹ của Trump trong ít nhất một tháng, dường như làm số tiền gây quỹ của Biden bị lu mờ.

Ứng cử viên Joe Biden (trái) và Donald Trump ở Cleveland, Ohio ngày 29 Tháng Chín, 2020 (Hình: JIM WATSON & SAUL LOEB/AFP/Getty Images)

Chiến dịch của Trump và Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa RNC loan báo gây quỹ được $141 triệu trong Tháng Năm, trong đó có hàng chục triệu Mỹ kim được quyên góp ngay sau khi Trump bị kết án 34 trọng tội trong phiên tòa xét xử vụ chi tiền bịt miệng tại New York. Cùng lúc đó, tỷ phú Timothy Mellon cũng quyên góp khoản tiền đồ sộ lên tới $50 triệu cho một Đại Ủy Ban Hành Động Chính Trị SPAC ủng hộ Trump một ngày sau khi Trump lãnh nhận bản án có tội, theo hồ sơ liên bang.

Chiến dịch của Trump công bố có hơn $170 triệu trong nhà băng vào cuối Tháng Năm, tuy chiến dịch của Biden vẫn ngờ vực rằng liệu các tổ chức đồng minh của Trump có đang mạnh tay chi trả cho hóa đơn pháp lý của Trump hay không.

“Chương trình gây quỹ quyết liệt và nhất quán của chúng tôi có thêm hàng triệu người vào Tháng Năm, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tháng nào người dân cũng ngày càng ủng hộ nhiệt tình và thêm phần mến mộ tổng thống và phó tổng thống,” giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng Thống Biden, Julie Chavez Rodriguez cho biết. “Số tiền chúng tôi tiếp tục kêu gọi vô cùng quan trọng và đang giúp chiến dịch gầy dựng hoạt động đầu tư vào việc gặp gỡ và cố kết được những cử tri có vai trò quyết định trong cuộc bầu cử này – một sự tương phản hoàn toàn với các chiêu trò quan hệ công chúng rình rang và các buổi chụp hình với Trump bị ông ta phủ bức bình phong thành chiến dịch tranh cử.”

Tựu trung lại, các con số chi tiết trong hồ sơ cập nhật gần nhất do Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang FEC quản lý các chiến dịch cho thấy Đảng Dân Chủ vẫn có thể duy trì lợi thế về tiền mặt trong cuộc tổng tuyển cử năm 2024. Nhưng gần bốn tháng trước Ngày Bầu Cử, phe của Trump đang bám đuổi sít sao — so với trước đó thì chưa.

Trong phần lớn các thời điểm khác trong lịch sử Hoa Kỳ, một ứng cử viên tổng thống dễ bị buộc phải từ bỏ cuộc bầu cử sau khi bị kết án hàng chục trọng tội. Nhưng năm 2024, bản án có tội của Trump thay vì tiễn Trump một đoạn, lại thúc đẩy một đợt gây quỹ rầm rộ giúp ủy ban của ông có thể tăng cường quảng cáo và hạ tầng cơ sở tại các tiểu bang chiến trường ngay tại thời điểm cử tri bắt đầu để ý cuộc bầu cử nhiều hơn.

Được khoản quyên góp đồ sộ của Mellon tương trợ, SPAC ủng hộ Trump, MAGA Inc. hôm Thứ Năm bỏ ra $3.5 triệu cho quảng cáo truyền hình phát sóng vào ngày 3 Tháng Bảy trên khắp Georgia và Pennsylvania, theo công ty theo dõi phương tiện truyền thông AdImpact. Nhìn chung, MAGA ghi nhận $68.8 triệu tuôn vào trong Tháng Năm, kết thúc tháng với $93.7 triệu trong nhà băng. 

Theo TTHN/NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.